Lễ Truy điệu Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM

02/04/2022 - 08:23

PNO - Đúng 7g30 phút, tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam Lễ Truy điệu Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình bắt đầu.

Lễ truy điệu diễn ra trong không khí trang nghiêm với niềm tiếc thương vô hạn của nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và thành phố, các sở, ngành, địa phương cùng đông đảo người dân đến tham dự.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có mặt tại Lễ truy điệu từ sớm, thăm hỏi và động viên gia đình Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có mặt tại lễ truy điệu từ sớm, thăm hỏi và động viên gia đình Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi - Trường ban tổ chức Lễ tang Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình xúc động đọc điếu văn
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi - Trưởng ban tổ chức Lễ tang Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình xúc động đọc điếu văn

Đọc điếu văn tiễn biệt Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nghẹn ngào: “Đồng chí Lê Hòa Bình - ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM - trên đường đi công tác không may bị tai nạn và tử vong vào lúc 9h40 ngày 29/3/2022. Trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và gia đình tổ chức trọng thể lễ tiễn đưa đồng chí Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình là người điềm đạm, sống chí tình, gần gũi với mọi người. Ông Bình là cán bộ có năng lực chuyên môn, có trách nhiệm cao, luôn lắng nghe. Ông là đảng viện tận tụy với công việc, dám xả thân; một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết và hiệu quả, hết lòng hết sức, đặt lợi ích chung của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã điểm lại dấu ấn trong quá trình công tác của ông Lê Hòa Bình: “Trải qua 26 năm công tác, học tập, rèn luyện, thử thách trong thực tiễn ở những vị trí khác nhau, đồng chí Lê Hòa Bình luôn thể hiện là cán bộ năng động, đảng viên tận tụy gương mẫu, cán bộ lãnh đạo với trách nhiệm cao, làm việc không kể thời gian. Chủ động những công việc khó khăn phức tạp trên tinh thần phục vụ nhân dân, sẵn sàng choàng gánh công việc của tập thể, không hề hà, luôn cầu thị lắng nghe chia sẻ những khó khăn của người dân và doanh nghiệp.

Trong chỉ đạo điều hành, đồng chí đã quyết liệt đeo bám, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, giải quyết những vấn đề khó, phức tạp, tồn đọng. Những công trình dự án chỉnh trang đô thị thành phố như cột cờ Thủ Ngữ, công viên Mê Linh, công viên Bến Bạch Đằng, nhà ga Metro số 1, cầu Thủ Thiêm 2 và cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã để lại dấu ấn Lê Hòa Bình. Đồng chí đã đề xuất nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội TP.

Nhớ đồng chí Lê Hòa Bình, chúng ta trân trọng một cán bộ lãnh đạo vừa nhận nhiệm vụ đã lao ngay vào trận chiến chống COVID-19 sẽ giai đoạn cam go, khốc liệt nhất. Đồng chí đã tranh thủ từng giờ từng phút tập trung đôn đốc, cùng cả hệ thống chính trị xây dựng thần tốc hàng loạt bệnh viện dã chiến để kịp thời chăm sóc điều trị bệnh nhân. Đặc biệt là chạy đua để đảm bảo cung cấp oxy cho toàn TP. Khi thành phố từng bước kiểm soát dịch, bước sang giai đoạn phục hồi, đồng chí tiếp tục lao chỉ đạo thực hiện các chiến lược, các hoạt đông kinh tế xã hội”.

Nhắc nhớ về những những dự định còn dở dang của ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND TPHCM nghẹn ngào. Giọng ông run run, đôi mắt hoa đỏ tiếc thương người đồng đội. Ông Phan Văn Mãi chia sẻ: “Nhớ đồng chí Lê Hòa Bình, chúng ta không thể nào quên lời tâm sự của đồng chí khi trình bày chương trình hành động như lời cam kết chính trị trước HĐND TP với những ý tưởng, kế hoạch đến giờ vẫn còn dang dở. Đó là tập trung vào đột phá phát triển hạ tầng, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, thúc đẩy trí tuệ nhân tạo, cơ sở dữ liệu lớn trong quản lý đô thị và hạ tầng kỹ thuật. Đó là thúc đẩy thu hút các lực lượng xã hội, sự tham gia của các tầng lớp để phát triển đô thị. Đó là những dự án phát triển nhà ở cho người dân, chỉnh trang giao thông, phát triển giao thông, chống ngập và ô nhiễm môi trường, phát triển cây xanh… Quá nhiều việc phải làm, quá nhiều dự định đang ấp ủ. Những việc mà đồng chí muốn làm, đang làm là những việc mà người dân mong ngóng”.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông Lê Hòa Bình. Ông ra đi khi tuổi đời còn đang sung sức, để lại bao tâm quyết, ý định còn dở dang. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi không vơi xúc động: “Nước mắt đã rơi nhiều vào những ngày qua. Nhưng chúng tôi tin rằng anh sẽ không nuối tiếc vì đã sống và đóng góp rất quan trọng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mong anh an lòng yên nghỉ”, ông Mãi nói.

Cam kết với Phó chủ tịch thường trực Lê Hòa Bình, ông Phan Văn Mãi cho biết Ban Thường vụ Thành ủy, tập thể UBND TP sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa dở dang của ông với cử tri đồng bào TP khi được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TPHCM. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng gửi lời chia buồn sâu sắc với gia quyến: “Xin vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình - anh Bảy Bình quý mến”. Lời vĩnh biệt của Chủ tịch Phan Văn Mãi khiến nhiều người xúc động, nước mắt rơi trên nhiều gương mặt.

Lễ truy điệu diễn ra trong không khí trang nghiêm, trong niềm tiếc thương vô hạn
Lễ truy điệu diễn ra trong không khí trang nghiêm với niềm tiếc thương vô hạn
Phút mặc niệm Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình
Phút mặc niệm Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình

Sau lễ truy điệu, đoàn xe tang sẽ đưa linh cữu Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Nghĩa trang Thành phố ở TP. Thủ Đức. Trên đường di quan, đoàn xe tang sẽ đi ngang qua trụ sở UBND TPHCM để đồng nghiệp, người dân TPHCM chào tạm biệt ông lần cuối.

Thân nhân Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình đau đớn trong phút giây tiễn biệt
Thân nhân Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình đau đớn trong phút giây tiễn biệt

Xe tang cũng sẽ ngang qua những công trình, dự án mà sinh thời, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã dành nhiều tâm huyết để xây dựng và góp phần đem lại diện mạo khang trang cho thành phố.

Lễ tang của Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình bắt từ 13 giờ ngày 31/3, đón hơn 1.000 đoàn và đông đảo người dân đến viếng, chia buồn với gia đình.

Tuyết Dân - Tam Nguyên

 
TIN MỚI