Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình: Rất nhiều điều ở lại

02/04/2022 - 08:42

PNO - Sáng nay (2/4), ông Lê Hòa Bình được gia đình, đồng chí và nhân dân thành phố đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Nỗi đau sẽ còn rất lâu trong lòng những người ở lại.

Mất mát lớn lao này đối với người thân của ông, với người dân thành phố sẽ khó có gì có thể bù đắp được. Nhưng hình ảnh thật đẹp của một vị lãnh đạo, tấm lòng, nhiệt tâm, sự cống hiến, những thành quả đóng góp của ông cho thành phố sẽ được người dân, Đảng bộ, chính quyền thành phố nhớ mãi.

Ông Lê Hòa Bình trong một lần đi
Ông Lê Hòa Bình trong một lần đi thăm các công nhân khó khăn trong cao điểm dịch COVID-19 tháng 7/2021 - Ảnh: Tam Nguyên

Bến Bạch Đằng, Cột cờ Thủ Ngữ…., những đề án được xây dựng triển khai hiệu quả, rất nhiều dự án gặp vướng mắc được ông tích cực tháo gỡ, hàng ngàn sổ đỏ bị vướng mắc được cấp kịp thời cho người dân… là những dấu ấn đặc biệt trong thời gian ngắn ngủi ông đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch, rồi Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố. Và còn rất nhiều ý tưởng, hoài bão, dự tính tâm huyết của ông đối với người dân và thành phố này. Tất cả sẽ được những người ở lại tiếp nối, phát huy, như cách để mọi người luôn nhớ đến ông.

Tưởng nhớ và tri ân một tấm lòng một người lãnh đạo luôn trăn trở, nghĩ suy cho bình an người dân, cho sự phát triển của thành phố, có lẽ, không gì xứng đáng và hiệu quả hơn chính là sự nối tiếp, phát huy, lan tỏa tinh thần, ý chí, nguyện vọng của người đã đi xa. Rất nhiều người đã thầm hứa với ông sẽ quyết tâm làm thật hiệu quả những công việc mà ông còn dang dở.

Trong cuốn sổ tang, có rất nhiều những cam kết như vậy. Ông Phạm Hồng Sơn - Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận - viết như một lời tâm tình với người anh đáng kính: “Em và các anh em xin hứa sẽ tiếp tục đeo bám, quyết liệt, chủ động phối hợp với các sở, ngành thực hiện tiếp những phần việc mà anh đã chỉ đạo”.

Nhớ lại những cảm xúc, ấn tượng về thời gian ông Lê Hòa Bình được thành phố phân công phụ trách quận Phú Nhuận, ông Phạm Hồng Sơn nói tinh thần, thái độ của vị lãnh đạo thành phố mà ông lĩnh hội, để qua đó hoàn thiện mình hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo, chính là sự quyết liệt, chủ động. “Tư duy là không ngồi chờ đợi. Khó thì phải biết kêu lên. Gõ cửa để đề xuất tháo gỡ, xuống dân, chăm lo an sinh để an dân, có được sự đồng lòng của dân…., nhiều bài học từ người lãnh đạo thành phố luôn tận tâm vì người dân, với công việc là điều mà những cán bộ như tôi học hỏi, phát huy”, ông Sơn nói.

Ông Phạm Hồng Sơn kể, Bệnh viện quận Phú Nhuận xuống cấp đã lâu, vì nhiều vướng mắc nên dù có chủ trương, vẫn chưa triển khai xây mới. Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình trong ngày đầu về làm việc, đã thúc đẩy xúc tiến triển khai ngay dự án này. Thành phố đang dốc lòng dốc sức bảo vệ sức khỏe của người dân trước dịch bệnh COVID-19, một bệnh viện chăm sóc dân không thể vì những vướng mắc lại chịu cảnh “trùm mền”.

Dẫn chứng một vài dự án thuộc địa bàn còn vướng mắc, ông Phạm Hồng Sơn cho biết, đã được Phó chủ tịch thường trực Lê Hòa Bình thống nhất các đề xuất để đẩy nhanh tiến độ. Tới đây, ông sẽ tập trung đeo bám, giải quyết, hoàn thiện - như một phần viết tiếp mong muốn của vị lãnh đạo này.

Sự nhiệt huyết, tâm tư, trăn trở của người đi xa không chỉ được những người ở lại tiếp nối, hiện thực hóa qua từng công trình, dự án mà còn sẽ được phát huy xa hơn, lớn hơn, vì sự phát triển của thành phố mà ông Lê Hòa Bình luôn yếu mến, vì người dân thành phố vốn rất yêu mến ông. Bà Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành đoàn TPHCM - nói trong niềm xúc động: “Tuổi trẻ Thành phố sẽ không ngừng cố gắng, phấn đấu hết mình, tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước như anh Lê Hòa Bình, sáng tạo, tình nguyện, xung kích thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị”.

Với Bí thư Quận Đoàn quận 7 Mai Trọng Thắng, hình ảnh của ông Lê Hòa Bình đậm trong tâm trí anh là thái độ làm việc luôn sát dân, vì dân, là điều mà anh sẽ luôn học hỏi. “Trong khả năng của mình, Quận đoàn quận 7 đặt chỉ tiêu một năm cải tạo 10 sân chơi cho người dân từ những điểm ô nhiễm, rác thải và quan tâm, chăm sóc người yếu thế thuộc địa bàn - như Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã từng làm và truyền tải thông điệp này cho thế hệ trẻ chúng tôi” - anh Mai Trọng Thắng nói.

Phong Vân

 
TIN MỚI