Đưa "máy điều hòa" vào sản phẩm thời trang

03/08/2023 - 15:20

PNO - Triển lãm “Extreme Heat Countermeasures” (tạm dịch “Biện pháp đối phó nhiệt độ cực cao”) diễn ra hàng năm ở Tokyo. Triển lãm nhằm công bố các thiết bị mới giúp người tiêu dùng có thể tránh ánh nắng nóng và giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng.

 

Quần áo bảo hộ nhiệt của Toray Industries được trưng bày tại Heat Solution Expo ở Tokyo vào ngày 26 tháng 7
Quần áo bảo hộ nhiệt của Toray Industries được trưng bày tại Triễn lãm "Extreme Heat Countermeasures" ở Tokyo

Địu em bé 2-trong-1

Địu em bé của Công ty Kuchofuku được trang bị quạt chạy bằng pin.
Địu em bé của Công ty Kuchofuku được trang bị đệm lưới và quạt chạy bằng pin

Công ty Kuchofuku có trụ sở tại Tokyo đã sản xuất các trang phục có quạt như áo vest và áo khoác được nhiều công nhân xây dựng Nhật Bản ưa chuộng trong nhiều năm trước đây. Giờ đây, công ty quay lại với những thiết kế hướng đến dạng quần áo mặc thường ngày và sản phẩm gia dụng cho người tiêu dùng phổ thông.

Một chiếc địu em bé do công ty Kuchofuku sản xuất tích hợp một chiếc đệm mềm dạng lưới thoáng khí, và công nghệ quạt chạy bằng pin ở dưới đáy để điều hòa khí từ đầu đến chân, giúp tăng cường lưu thông và giữ cho tấm đệm luôn khô ráo, tạo ra cảm giác dễ chịu nhất cho em bé.

Quạt sàn cỡ lớn

Earth Blower Máy làm mát bay hơi của Nhật Bản có thể dễ dàng được vận chuyển đến các địa điểm mới và cung cấp cứu trợ ngay lập tức
Earth Blower của Nhật Bản ra mắt chiếc quạt sàn cỡ lớn có thể dễ dàng được vận chuyển đến các địa điểm mới và giải tỏa cái nóng ngay lập tức

Công ty Earth Blower của Nhật Bản sản xuất những chiếc quạt quy mô lớn cao gần 2m thổi ra những làn gió cực mạnh, gây ấn tượng với tất cả những vị khách đi ngang qua gian hàng của mình. Đặc biệt, công ty đưa ra hàng loạt mẫu mã quạt khác nhau, được đặt theo tên của các vị thần Nhật Bản, như thần sấm sét “Raijin” hay thần gió “Fujin Max”.

Mặc dù các nhà máy và xí nghiệp là những khách hàng thường xuyên, nhưng công ty cũng đã cho các sân vận động thuê máy quạt cực đại của mình để sử dụng trong một số sự kiện thể thao như Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Chiếc quạt này cũng được quảng bá với tính năng tiết kiệm điện hiệu quả. Việc chạy chiếc quạt lớn nhất của hãng liên tục 8 giờ/ngày trong 1 tháng, trừ những ngày cuối tuần, thường chỉ tốn khoảng 10.000 yên (cỡ 1.660.000 đồng).

Mũ bảo hiểm làm mát

Một du khách đội mũ bảo hiểm của Công ty Toyo Safety với một chiếc quạt tại Triển lãm Giải pháp Nhiệt ở Tokyo
Một du khách đội mũ bảo hiểm của Công ty Toyo Safety Triển lãm ở Tokyo

Công ty Toyo Safety Industrial có trụ sở tại tỉnh Hyogo đã giới thiệu 1 chiếc mũ bảo hộ lao động có gắn 1 chiếc quạt phía sau gáy đế giúp lưu thông không khí quanh đầu người đội. Quạt có thể tháo rời để sạc đầy cho lần sử dụng kế tiếp.

Vòng tay cảnh báo nhiệt

Biodata cung cấp một thiết bị đeo được để cảnh báo người dùng khi họ có nguy cơ bị say nắng
Công ty Biodata Bank cung cấp 1 thiết bị đeo được để cảnh báo người dùng khi họ có nguy cơ bị say nắng

Công ty Biodata Bank có trụ sở tại Tokyo đã phát triển 1 thiết bị đeo để cảnh báo người dùng khi họ có nguy cơ bị say nắng. Chiếc vòng tay “nhỏ nhưng có võ” này sẽ phát ra những tiếng bíp khi nhiệt độ cơ thể của người đeo vượt qua mức quy định được lập trình cho đồng hồ. Thiết bị này có giá 4.950 yên (khoảng 800.000 đồng), và có thời lượng pin lên đến 4 tháng mà không cần sạc.

Công ty đang hướng sản phẩm của mình cho những người làm việc ngoài trời thường xuyên và cả những vận động viên. Công ty đã mở bán sản phẩm tại những nơi chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của nhiệt độ cao như Nhật Bản và các nước ở châu Âu.

Áo vest làm mát cho thú cưng

Áo gi lê làm mát dành cho chó của Công ty A-Mec đang được bán với giá
Áo vest làm mát dành cho chó của Công ty A-Mec đang được bán ở Nhật Bản và Hoa Kỳ

Một thiết bị cũng đang được người dùng và các hãng sản xuất chú ý tới nhất trong triển lãm tại Tokyo. Công ty A-Mec nhận ra được nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc thú cưng ngày càng được ưa chuộng nên đã cho ra mắt chiếc áo vest dạng lưới, có thể đựng túi chườm lạnh cho những chú chó nhằm giữ mát trong thời tiết oi bức. Những chiếc áo có giá từ 4.950 yên đến 7.150 yên tùy theo kích cỡ mà khách hàng có thể lựa chọn.

Tuấn Huy (theo The Straits Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI