Đưa hình ảnh công an nhân dân lên truyền hình thực tế

26/07/2025 - 08:39

PNO - Chiến sĩ quả cảm là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên khai thác về lực lượng công an nhân dân. Với mong muốn lan tỏa hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân đến công chúng, chương trình tái hiện không khí tập luyện và đưa vào nhiều tình huống sinh động.

"Hàng hiếm” trên thị trường giải trí

So với các chương trình truyền hình thực tế khác, Chiến sĩ quả cảm mang màu sắc hoàn toàn mới. Chương trình tạo cơ hội để người nổi tiếng hóa thân thành các chiến sĩ làm việc trong lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và cảnh sát cơ động. Đây là lần đầu tiên khán giả được theo dõi cận cảnh không khí các buổi tập luyện và những tình huống nguy cấp cần sự hỗ trợ từ lực lượng công an nhân dân (CAND).

Sau giờ phút tập luyện, các nghệ sĩ lắng nghe tâm sự của chiến sĩ có nhiều năm làm nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy - Ảnh chụp màn hình
Sau giờ phút tập luyện, các nghệ sĩ lắng nghe tâm sự của chiến sĩ có nhiều năm làm nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy - Ảnh chụp màn hình

Chiến sĩ quả cảm được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Công tác chính trị, là chương trình hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025). Được thực hiện vào dịp đặc biệt, chương trình đặt ra sứ mệnh lan tỏa hình ảnh bản lĩnh, nhân văn và cao đẹp của chiến sĩ CAND Việt Nam, đồng thời khơi dậy niềm tự hào, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ, đặc biệt là thế hệ trẻ trong lực lượng CAND.

Qua những thước phim đầu tiên của chương trình, ngoài tình huống kịch tính, nguy cấp, khán giả có không ít khoảnh khắc lắng lòng khi nghe các chiến sĩ kể lại những lần thực hiện nhiệm vụ. Họ từng vui sướng khi cứu thành công nhiều người mắc kẹt trong đám cháy nhưng cũng đau đớn, bất lực vì không thể ứng cứu trong một số tình huống do điều kiện thực tế.

Chia sẻ về chương trình, thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó cục trưởng Cục Công tác chính trị - cho biết, trong Chiến sĩ quả cảm, người nổi tiếng, nghệ sĩ sẽ được trải nghiệm một phần đời sống của chiến sĩ CAND thực thụ. Từ những trải nghiệm ấy, hình ảnh chân thực về chiến sĩ CAND với ý chí kiên cường, tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì sự bình yên của nhân dân sẽ được lan tỏa. Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với các nghệ sĩ vì chương trình quay rất vất vả, nhiều tình huống vượt ngưỡng chịu đựng. Ông cho rằng tên tuổi và sự góp mặt của các nghệ sĩ sẽ giúp chương trình lan tỏa, tiếp cận đông đảo công chúng.

Hy vọng tiếp nối sức hút sao nhập ngũ

Khi Chiến sĩ quả cảm giới thiệu những thông tin đầu tiên, nhiều khán giả liền nhắc đến Sao nhập ngũ - chương trình truyền hình từng rất thành công, giúp hình ảnh quân đội nhân dân Việt Nam trở nên gần gũi hơn với công chúng. Sao nhập ngũ rất thực tế khi phản ánh quá trình tập luyện, thực hiện nhiệm vụ của người nổi tiếng trong quân ngũ nhưng không thiếu các tình huống hài hước, giải trí. Khán giả mong Chiến sĩ quả cảm cũng có cách khai thác phù hợp để nội dung không quá khô cứng, thiếu sức hút.

Hình ảnh trong chương trình Chiến sĩ quả cảm.
Hình ảnh trong chương trình Chiến sĩ quả cảm.

Mai Thắm - đạo diễn chương trình - cho biết, bất kỳ chương trình mới nào khi thực hiện cũng đối mặt nhiều khó khăn. Chưa kể Chiến sĩ quả cảm còn là chương trình khó, đòi hỏi phải khai thác khéo léo, chuyển tải chân thực, đúng tinh thần. “Chiến sĩ quả cảm đặt ra nhiều thử thách - phải làm sao để đáp ứng đủ các tiêu chí nghiêm túc, chân thực, giải trí và an toàn. Tôi áp lực bởi sự tin tưởng từ nhà sản xuất, nghệ sĩ và khán giả dành cho mình. Đó vừa là điều khó khăn nhất đối với tôi, vừa là thuận lợi. Khi được tin tưởng, chúng tôi phối hợp rất ăn ý, nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các chiến sĩ là chỉ huy của các lực lượng” - đạo diễn Mai Thắm chia sẻ.

Theo đạo diễn Mai Thắm, Chiến sĩ quả cảm sẽ cung cấp nhiều kiến thức về phòng cháy, chữa cháy. Có thể từ chương trình, khán giả sẽ được trang bị thêm kiến thức để linh động hơn trước những tình huống nguy cấp khi có hỏa hoạn.

So với nhiều chương trình khác, Chiến sĩ quả cảm có cách truyền thông khá trẻ trung, nắm bắt xu hướng. Trên các nền tảng mạng xã hội, đội ngũ truyền thông của chương trình duy trì tương tác với khán giả, thực hiện các clip ngắn để quảng bá. Để có được sự trẻ trung này, ngay từ khi lên kế hoạch thực hiện, Bộ Công an, Cục Công tác chính trị đã chủ động kết hợp với đơn vị tư nhân Zeit Media. Cú “bắt tay” giữa đơn vị nhà nước và tư nhân trong sản xuất chương trình truyền hình đang nhận về kết quả khả quan. Chiến sĩ quả cảm hứa hẹn sẽ tạo được cú hích về truyền thông trong thời gian tới.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI