Đưa con đến sân khấu kịch để "trốn" YouTube

15/05/2022 - 18:32

PNO - Phụ huynh mong con em có thêm trải nghiệm mới, đồng thời tránh sa đà trong việc dùng YouTube.

 

Rất đông khán giả đến xem suất đầu tiên của vở Bộ lạc nanh trắng vào sáng 15/5 tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ
Rất đông khán giả đến xem suất đầu tiên của vở Bộ lạc nanh trắng vào sáng 15/5 tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ

Vở Bộ lạc nanh trắng nối tiếp Vương quốc những người xấu xí, nằm trong chuỗi dự án kịch phục vụ thiếu nhi của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ. Vở diễn kể câu chuyện một nhóm người, có cả học sinh lạc vào rừng sâu, gặp bộ lạc nanh trắng. Tại đây, họ được dẫn tham quan nhiều nơi theo tour du lịch. Người tộc trưởng tiết lộ nhờ sự chỉ dẫn của phù thủy nên dẫu ở nơi xa xôi nhưng bộ tộc này vẫn biết khai thác du lịch hiện đại. Từ đó, đặt ra vấn đề về bảo vệ môi trường, bảo tồn động vật, đặc biệt các loài quý hiếm. Đạo diễn Huy Hoàng dàn dựng dựa trên kịch bản của tác giả Vương Huyền Cơ.

Tác phẩm có sự góp mặt của diễn viên: Tuyền Mập, Trần Tuấn Kiệt, Hồng Đào, Lâm Thắng... và các diễn viên nhí như: Gia Hân, Gia Huy, Gia Cát.

Với khoảng 90 phút, vở diễn truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, thể hiện dưới góc nhìn hài hước. Diễn viên tròn vai, tạo sự kết nối chặt chẽ với các khán giả nhí. Trong nhiều tình huống, các khán giả nhí còn góp phần tạo thêm không khí sôi nổi cho vở diễn.

* Không khí sôi nổi trong vở diễn Bộ lạc nanh trắng:

 

 

Diễn viên Hồng Đào thủ vai tộc trường duyên dáng, hài hước
Diễn viên Hồng Đào thủ vai tộc trưởng duyên dáng, hài hước

Chị Nguyễn Hồng Phượng (ngụ Q. Bình Thạnh, TPHCM) cùng ông xã đưa hai con trai đến xem vở diễn. Chị và gia đình đã xem phần Vương quốc những người xấu xí trước đó nên khi có thông báo có vở mới lập tức mua vé. Sau khi xem xong, con trai chị rất hào hứng. 

"Lần trước chúng tôi đi tổng cộng 4 gia đình, rất vui. Ngoài xem kịch, vợ chồng tôi cũng thường dành thời gian cuối tuần cho con đi bơi, chèo thuyền... nhằm kết nối các thành viên trong gia đình, hạn chế con tiếp xúc với YouTube. Bình thường, con cũng có xem YouTube, và đôi khi bị sa đà. Vì thế, khi có thời gian rảnh chúng tôi đưa con ra ngoài trải nghiệm nhiều điều nhất có thể", chị Nguyễn Hồng Phượng nói.

Anh Trần Thanh Hường (Q.1, TPHCM) đưa con đến với sân khấu vì vở diễn thường có sự tương tác, sống động. "Chúng tôi đi làm thường xuyên, nên miễn cuối tuần hoặc có thời gian đều muốn con được giải trí lành mạnh. Chọn đến sân khấu cũng là trải nghiệm thú vị. Bình thường, chúng tôi cũng hạn chế cho con xem tivi hoặc giải trí bằng YouTube", anh Trần Thanh Hường chia sẻ.

Anh Trần Thanh Hường và con trai theo dõi vở diễn
Anh Trần Thanh Hường và con trai theo dõi vở diễn

NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ, cho biết từ khoảng cuối tháng Ba, tín hiệu từ vở diễn cuối tuần dành cho thiếu nhi khá tốt. Vì thế, chị và ê-kíp quyết định dựng thêm vở này để các bé và gia đình có thêm lựa chọn giải trí.

"Tôi quan sát, vào dịp cuối tuần, nhiều cha mẹ lại đưa con đi ra quán cà phê, rồi để bé tự chơi với điện thoại, máy tính bảng. Những hình ảnh đó khiến tôi hết sức trăn trở, nên cố gắng trong khả năng để tạo ra thêm không gian lui tới cho các con", NSƯT Mỹ Uyên cho hay.

Các diễn viên tập luyện 3 tuần trước khi công diễn. Do các diễn viên nhí bận lịch học nên ê-kíp phải tranh thủ luyện tập vào buổi tối. Nhà hát sử dụng lại một số cảnh trí phù hợp đã có sẵn, đầu tư nhiều nhất cho phục trang.

Giá mỗi vé là 70.000 đồng. Gia đình mua 3 vé được tính chẵn 200.000 đồng. Theo NSƯT Mỹ Uyên, sân khấu đưa ra mức khá thấp như thế để các gia đình dễ dàng tiếp cận. Một vài suất kế tiếp của vở đã được đặt vé gần hết.

Một khán giả nhí phấn khích đứng lên hò hét cùng các nhân vật trên sân khấu
Một khán giả nhí phấn khích đứng lên hò hét cùng các nhân vật trên sân khấu

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI