Sân khấu Kịch Hồng Vân sẽ ngừng hoạt động?

02/05/2022 - 21:21

PNO - Sân khấu Kịch Hồng Vân sẽ tập trung thực hiện các vở diễn lớn, diễn theo đợt và mở rộng địa bàn.

Chia sẻ đầy nỗi niềm của NSND Hồng Vân trên trang cá nhân.
Chia sẻ đầy nỗi niềm của NSND Hồng Vân trên trang cá nhân.

“Mệt rồi… 22 năm là hơn hai thập niên cho một nơi chốn để được cháy bỏng với đam mê… nhưng đến lúc phải dừng lại để còn lưu giữ được những kỷ niệm đẹp…” – dòng chia sẻ trên trang cá nhân của NSND Hồng Vân vào đêm qua, cùng những dòng tâm trạng của nhiều nghệ sĩ gắn bó với làng kịch thành phố, đã thu hút sự chú ý của công chúng, dấy lên đồn đoán Sân khấu Kịch Hồng Vân sẽ ngừng hoạt động.

Đây không phải là lần đầu có thông tin về việc “bà bầu” Hồng Vân không thể tiếp tục “gồng gánh” và có ý định đóng cửa sân khấu. Nhưng rồi vẫn lại thấy NSND Hồng Vân tất bật dựng vở mới, chạy đủ các chương trình để “nuôi sân khấu” rồi mở lớp đào tạo diễn viên – đã chiêu sinh đến khóa thứ 19. Lần này cũng vậy, Kịch Phú Nhuận vẫn tồn tại và sẽ có hướng hoạt động mới.

“Sân khấu của chúng ta vẫn ở đây. Chỉ là thay đổi theo một đường hướng mới” – NSND Hồng Vân khẳng định tại buổi họp mặt báo chí, nghệ sĩ gắn bó với Sân khấu Kịch Phú Nhuận vào tối 2/5.

NSND Hồng Vân chia sẻ tại buổi họp mặt tối 2/5.
NSND Hồng Vân chia sẻ tại buổi họp mặt tối 2/5 - Ảnh: Thúy Bình

Cụ thể, Sân khấu Kịch Phú Nhuận sẽ tạm ngưng biểu diễn các vở cũ để chuẩn bị một lộ trình biểu diễn mới theo hướng không bám trụ sân khấu diễn định kỳ hàng tuần nữa mà tập trung theo dự án lớn, theo đợt và mở rộng địa bàn.

“Chúng ta sẽ làm những vở diễn lớn với thành phần diễn viên chủ lực giỏi nghề. Vở sẽ diễn cố định trong một khoảng thời gian và có hợp đồng đàng hoàng. Ví dụ, tôi hợp đồng với anh Xuân Nghị, với chị Ốc Thanh Vân… diễn vở đó trong một tuần lễ liên tiếp thì các anh chị phải đảm bảo một tuần lễ đó, không được báo lịch bận” – NSND Hồng Vân nói.

Ngoài ra, thời gian tới, đơn vị cũng sẽ hướng nhiều đến việc lưu diễn các tỉnh và biểu diễn học đường.

Các học viên được đào tạo tại Sân khấu Phú Nhuận sẽ được tập trung cho các dự án sân khấu học đường - Ảnh: Đông A.
Các học viên được đào tạo tại Sân khấu Phú Nhuận sẽ được tập trung cho các dự án sân khấu học đường

Lực lượng diễn viên sẽ chia làm 2. Các diễn viên chủ lực, nhiều kinh nghiệm sẽ tham gia các vở diễn lớn theo đợt và lưu diễn phục vụ bà con các tỉnh. Còn các học viên được đào tạo tại sân khấu sẽ được tạo điều kiện tham gia và tập trung vào các dự án sân khấu học đường phục vụ học sinh các trường học trong TP.

“Sân khấu Phú Nhuận vẫn hoạt động ở đây nhưng không thường xuyên như trước mà là theo đợt, như đợt tết, đợt hè, các đợt lễ. Mình chỉ là ít gặp nhau hơn và trong thời gian không gặp nhau đó thì chúng ta sẽ đi tỉnh” – NSND Hồng Vân nêu định hướng.

Tuy nhiên, một điều bất ngờ đã xảy ra tại buổi họp mặt khi NSƯT Trịnh Kim Chi xuất hiện và cho biết sẽ hỗ trợ Sân khấu Phú Nhuận tiếp tục sáng đèn. NSƯT Trịnh Kim Chi từng có 15 năm gắn bó với Sân khấu Kịch Phú Nhuận trước khi mở sân khấu riêng và trong giai đoạn đầu đã được NSND Hồng Vân giúp đỡ, tư vấn rất nhiều.

NSƯT Trịnh Kim Chi xúc động chia sẻ về tình hình khó khăn của sân khấu hiện nay và mong muốn tiếp sức giúp Sân khấu Kịch Phú Nhuận
NSƯT Trịnh Kim Chi xúc động chia sẻ về tình hình khó khăn của sân khấu hiện nay, mong muốn mọi người cùng đoàn kết duy trì sân khấu - Ảnh: Thúy Bình.

“Một tuần trở lại đây, tôi nghe nhiều về việc sân khấu của chị Hồng Vân chuyển hướng không còn diễn định kỳ, tôi không thể nào kìm được cảm xúc khi sau Hoàng Thái Thanh thì đến Kịch Phú Nhuận phải chuyển hướng hoạt động mà cũng không biết tương lai sẽ ra sao. Tôi rất buồn, rất tiếc và trăn trở nhiều. Chị Hồng Vân cũng đã mở lời mong muốn tôi về tiếp sức cho Phú Nhuận. Sau khi suy nghĩ, trao đổi với người nhà và cân nhắc mọi điều, tôi chỉ có thể nói là sẽ nỗ lực hết sức để có thể giúp duy trì sân khấu…” – NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ và mong mọi người đoàn kết, hỗ trợ nhau đưa sân khấu vượt qua giai đoạn vô cùng cam go này.  

Với sự lên tiếng kịp thời của NSƯT Trịnh Kim Chi, NSND Hồng Vân bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng giao toàn bộ hoạt động của Sân khấu Phú Nhuận cho NSƯT Trịnh Kim Chi quản lý, còn mình sẽ chuyên tâm lo các hướng hoạt động mới của sân khấu theo kế hoạch đã công bố.

Nói về dòng cảm xúc trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân cho biết đó chỉ là tâm trạng khi khép lại một vở diễn – vở kịch “Người vợ ma” mở đầu dòng kịch kinh dị từng “làm mưa làm gió” một thời của Sân khấu Kịch Hồng Vân và cả sân khấu TPHCM đã có suất diễn chia tay khán giả vào đêm 1/5.

Vở kịch kinh dị Người vợ ma đã
Vở kịch kinh dị "Người vợ ma" chính thức chia tay khán giả sau 20 năm - Ảnh: Linh Đoan.

“Sân khấu này 22 năm thì “Người vợ ma” cũng đã 20 năm, các diễn viên sống cùng vở diễn trong suốt một thời gian dài như thế thì nay chuẩn bị cho một hành trình mới, tránh sao khỏi xúc động…” – NSND Hồng Vân chia sẻ, mong các diễn viên, quý khán giả an tâm và tiếp tục đồng hành cùng mình trong chặng đường mới.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI