Dùng tro cốt và răng người chết làm trang sức

12/07/2021 - 12:05

PNO - Nói về ý tưởng kỳ lạ này, Jacqui Williams cho biết cô muốn mọi người có thể quên đi nỗi đau về sự mất mát người thân.

Không những răng, trang sức còn được làm từ tóc, tro cốt người đã khuất
Không những răng, trang sức còn được làm từ tóc, tro cốt người đã khuất

Jacqui Williams (29 tuổi, sống tại Melbourn, Úc) hiện là chủ thương hiệu trang sức Grave Metallum Jewellery. Hiện, cô chủ và thương hiệu này đang được chú ý vì tạo ra những món trang sức từ răng, tóc, tro cốt của người đã mất với giá từ 190 đến 5.400 bảng Anh (tương đương 6 đến hơn 170 triệu đồng). Cô bán nhẫn, vòng tay, vòng cổ và làm trang sức theo yêu cầu từ khách hàng.

Để trở thành thợ kim hoàn, Jacqui Williams đã theo học để lấy bằng tốt nghiệp về đồ trang sức và thiết kế đồ vật tại Đại học Bách khoa Melbourne. Sau đó, cô gặp khá nhiều khó khăn để tìm việc nên quyết định ra làm riêng. Tuy nhiên, trong hai năm đầu tiên, cô phải làm việc toàn thời gian tại các quán bar, nhà hàng, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để làm trang sức theo đơn đặt hàng. 

Jacqui Williams
Jacqui Williams

Đến năm thứ ba, tình hình kinh doanh ổn định hơn nên cô quyết định nghỉ việc tại quán bar, nhà hàng, tập trung phát triển thương hiệu. Đồng thời, Jacqui Williams cũng nhận được công việc bán thời gian tại nghĩa trang. Tháng 7/2020, cô rời nghĩa trang, tập trung toàn bộ thời gian cho thương hiệu.

Cô từng chứng kiến rất nhiều người thân của người quá cố đau buồn. Điều đó khiến cô cảm thấy buồn bã theo. Vì thế, ý tưởng trên được nảy sinh. Cô nói: "Tôi muốn giúp người còn sống có thể vượt qua nỗi đau, bằng cách có thể lưu giữ điều gì đó về người thân của họ. Mối quan tâm này thật sự lớn hơn khi tôi mất đi người bạn thân cách đây vài năm. Sự đau buồn luôn được giải quyết dễ dàng khi có thể chia sẻ với ai đó".

Một chiếc nhẫn có thiết kế khá cầu kỳ từ Jacqui Williams
Một chiếc nhẫn có thiết kế khá cầu kỳ từ Jacqui Williams

Ban đầu, cô thực hiện trang sức từ những chiếc răng, bọc vào bất kỳ kim loại nào khách hàng mong muốn. Cô nói trong thời gian làm công việc này đã từng đối diện nhiều yêu cầu khá quái đản: "Có lần, một khách hàng mang vòng tránh thai đến để làm đồ trang sức, nhưng tôi từ chối vì đó là nhựa. Một lần khác, một khách hàng mang mảnh vỡ vỏ đạn đến yêu cầu làm đồ trang sức. Tôi khá bất ngờ khi biết mảnh vỡ đó là từ viên đạn mà người ông của vị khách dùng tự bắn vào người của ông ấy".

Jacqui cho biết cô từng nhận được rất nhiều răng sữa từ các bà mẹ hoặc những chiếc răng khôn từ người trưởng thành. Thậm chí, có những chiếc răng bọc vàng, bọc bạc của người đã khuất được lấy ra trước khi chôn, hoả táng. Có khi cô cũng nhận được tro cốt, hoặc răng từ thú cưng.

Cặp nhẫn làm từ hai chiếc răng bọc vàng của người ông quá cố của vị khách hàng
Cặp nhẫn làm từ hai chiếc răng bọc vàng của người ông quá cố của vị khách hàng

Món trang sức đắt giá nhất cô gái 29 tuổi từng làm là chiếc nhẫn cưới với răng của người chồng trên khung bằng vàng hồng, gắn đá ngọc bích, đá thạch lựu, trị giá hơn 4.000 bảng Anh. 

Cô cho biết hiện đang làm một chiếc đồng hồ cát có khung bằng bạc, với cát là tro cốt của ông nội vị khách hàng. 

Jacqui Williams kể cô từng đứng trước rất nhiều lời bàn tán. Có người cho rằng cô bị thần kinh, hoặc có thú vui bệnh hoạn. Nhưng việc khách hàng phản hồi tốt, thường xuyên đeo trang sức của cô khiến cô cảm thấy vui vẻ, luôn có động lực để làm ra những gì tốt nhất, đẹp nhất.

Hướng đi khác biệt của Jacqui Williams gây ra những tranh cãi trái chiều
Hướng đi khác biệt của Jacqui Williams gây ra những tranh cãi trái chiều
Hoa tai và nhẫn do Jacqui Williams thiết kế
Hoa tai và nhẫn do Jacqui Williams thiết kế. Khách hàng có thể tuỳ thích chọn kim loại hay đá quý muốn kết hợp cùng.

Trung Sơn (theo Dailystar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI