Du lịch MICE của TPHCM đủ sức hút khách quốc tế

05/07/2022 - 06:23

PNO - Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - với Báo Phụ Nữ TPHCM trước thực tế loại hình du lịch này chưa khai thác được hết tiềm năng.

 

Lợi thế lớn nhất để TPHCM phát triển du lịch MICE là hệ thống giao thông thuận lợi và cơ sở vật chất mang tầm quốc tế... đáp ứng được cả với những đối tượng khách hàng cao cấp
Lợi thế lớn nhất để TPHCM phát triển du lịch MICE là hệ thống giao thông thuận lợi và cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế... 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, ngành du lịch thành phố (TP) đang triển khai kế hoạch để du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, đầu tư, mua sắm…) được khai thác đồng bộ và hiệu quả hơn. Trong đó TPHCM sẽ xây dựng riêng một chương trình đón khách MICE trên cơ sở tiếp thu các giải pháp hiệu quả của các TP lớn trong và ngoài nước. 

“Thông thường thủ tục nhập cảnh với du khách, nhất là đoàn khách lớn rất rườm rà. Nên để nâng cao chất lượng du lịch MICE, TPHCM sẽ phối hợp với bộ, ngành để các đối tượng khách này được ưu tiên. Chúng tôi cũng có các kế hoạch tổ chức các chương trình đón tiếp, tặng quà cho trưởng/phó đoàn; làm công tác truyền thông cho đoàn khách trước, trong chuyến đi… Sở cũng tham mưu các sở ngành liên quan tạo điều kiện an toàn, thuận lợi cho du khách khi đến TPHCM nhất là trong việc di chuyển, đi lại có xe dẫn đoàn. TP cũng sẽ có chương trình giới thiệu các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, kích cầu cho nhóm khách MICE…” bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ. 

Ngoài ra, các sản phẩm du lịch của TPHCM cũng sẽ được kết hợp với loại hình MICE. Chẳng hạn sau hội thảo, hội nghị là các chương trình tham quan, vui chơi tại các điểm du lịch mới, điểm tham quan của TPHCM như thưởng thức nghệ thuật biểu diễn lân sư rồng, ẩm thực… tại quận 5, tham quan các di tích nổi tiếng của TP. Trong tháng Bảy, TPHCM sẽ đón đoàn khách MICE khoảng 450 người đến từ Ấn Độ. Các doanh nghiệp (DN) lữ hành cũng xúc tiến thu hút các đoàn khách lớn từ miền Bắc về TPHCM. “Tôi đánh giá các khu vực, điểm đến và chương trình, hoạt động tại TP nhất là các loại hình ẩm thực, văn hóa về đêm… sẽ đủ sức thu hút du khách trong nước lẫn quốc tế”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Theo ông Phạm Quý Huy - Giám đốc Công ty Kiwi Travel - TPHCM có những lợi thế tốt để khai thác du lịch MICE so với các địa phương khác. Thuận lợi lớn nhất là hệ thống giao thông khi có sân bay quốc tế; cơ sở vật chất (lưu trú, phòng họp tiêu chuẩn cao…) đáp ứng được nhu cầu khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau, trong đó đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp. Chi phí cho các đoàn MICE ở TPHCM  đang rẻ hơn từ 30% so với những địa phương khác. Nguồn nhân lực phục vụ chuyên nghiệp...

Ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Fiditour - Vietluxtour - cho biết: Các đoàn khách từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… thường ưu tiên lựa chọn TPHCM làm điểm đến du lịch MICE để tổ chức hội thảo, hội nghị do TP là nơi quy tụ các cơ sở lưu trú, trung tâm hội nghị tốt nhất cả nước. Tuy nhiên thời gian này, thị trường MICE chưa hết ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19 nên du khách chưa trở lại nhiều, chủ yếu hiện nay vẫn là nguồn khách nội địa. 

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - cho rằng: Nếu so sánh các thành phố lớn ở Thái Lan, Malaysia, Singapore… thì TPHCM cũng còn có khoảng cách. Du lịch TP cần bổ sung chuỗi sản phẩm mang tính nổi trội, đặc trưng, phù hợp với nhu cầu phát triển ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, chú trọng khai thác loại hình MICE. 

Quốc Thái 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI