Dù gia đình khó khăn, nhưng vợ vẫn không cho tôi chạy xe ôm công nghệ vì xót chồng

04/03/2023 - 09:27

PNO - Ông bà bảo: "Đồng vợ, đồng chồng, tát bể Đông cũng cạn". Hai vợ chồng em cùng cố gắng bên nhau, thì khó khăn nào cũng vượt qua.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Gia đình em đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Đã gần 1 năm nay, em thất nghiệp. Công việc lúc có lúc không. Gia đình em có hai vợ chồng, mẹ em cũng đã lớn tuổi và một con còn nhỏ.

Em có một người vợ rất tuyệt vời. Cô ấy thương yêu và chăm sóc gia đình như một con gà mẹ. Bạn bè em luôn nói rằng em là người đàn ông may mắn, vì có vợ hiền. Nhưng đó là mọi người chưa biết rằng cô ấy không chỉ là người nội trợ trong nhà. Cô ấy còn luôn gánh vác, chia sẻ với em cả những chuyện kiếm tiền, lo kinh tế gia đình. Lương nhân viên văn phòng của cô ấy chỉ được 8 triệu một tháng. Nhưng cô ấy còn nhận thêm việc này việc kia về làm, buôn bán online thêm. Vất vả lắm, mà cô ấy không kêu than bao giờ.

Đợt này khó khăn quá, em âm thầm đăng ký xin đi chạy xe ôm công nghệ kiếm tiền. Lúc đầu em tính không nói cô ấy biết, nhưng rồi nghĩ là cũng khó giấu cô ấy, nên hôm qua, khi cô ấy nói rằng tính bán vàng cưới để đầu tư vào việc mua bán online, em mới bảo cô ấy rằng đừng làm vậy, vàng cưới là kỷ niệm, em sắp có công việc làm thêm rồi.

Nghe em nói, cô ấy sững người rồi nhất quyết lắc đầu nói cô ấy không muốn để em chạy xe ôm công nghệ. Cô ấy bảo vất vả quá, nắng nôi, mà còn nguy hiểm vì suốt ngày trên đường phố. Rồi cô ấy chảy nước mắt nói, chồng ai làm gì không biết, chồng cô ấy không thể để cho mọi người quát nạt, coi thường, khinh khi được. Chỉ nghĩ em có thể bị người ta nặng nhẹ là cô ấy không chịu nổi.

Có thế thôi mà hai vợ chồng khóc hu hu với nhau. Em bảo cô ấy là không đến nỗi nào đâu. Em chịu vất vả thêm thời gian nữa cũng được. Rồi sẽ tới lúc có việc đàng hoàng. Người ta nói kinh tế sẽ dần khá lên hết năm nay thôi. Làm thằng đàn ông mà không lo nổi cho vợ con thì nhục lắm, phải không chị? Làm gì lương thiện thôi thì có sao phải không chị? Em phải làm sao để thuyết phục cô ấy đây chị?

Mạnh Hùng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Mạnh Hùng thân mến,

Đọc thư em kể chuyện khó khăn, mâu thuẫn vợ chồng mà lại thấy vui. Hạnh phúc nho nhỏ từ trong gian khổ là đây. Khi người chồng lo lắng trách nhiệm, sẵn sàng bươn chải vất vả cực khổ vì gia đình. Khi người vợ đồng cam cộng khổ, nỗ lực cùng chồng gánh vác chuyện mưu sinh, không cam lòng để chồng mình dãi dầu mưa nắng.

Ông bà bảo "Đồng vợ, đồng chồng, tát bể Đông cũng cạn". Hai vợ chồng em cùng cố gắng bên nhau, thì chẳng việc gì phải lo sẽ không vượt qua khó khăn. Chắc chắn rồi cùng với sự hồi phục và phát triển của kinh tế nước nhà, cuộc sống của các em sẽ tới ngày "thái lai".

Một chút tranh cãi bây giờ, cũng là vì thương yêu nhau mà ra. Tất nhiên, em cũng phải hiểu nỗi lo, nỗi thương của vợ mình. Đường phố bao giờ cũng là nơi chực chờ mọi nguy hiểm, nắng mưa, tai nạn, cướp giật. Nhiều người hay bảo: "Chào nhau buổi sáng đi làm, nhiều khi không biết chiều có về tới nhà hay không". Thế nhưng dù có biết vậy cũng không thể tránh được chuyện phải ra đường, kiếm sống. Có điều, biết để cẩn thận, giữ gìn, cảnh giác hơn mà thôi.

Người đi lo một, người ở nhà lo mười, đó là tâm lý của vợ em. Chưa kể khi tưởng tượng ra cảnh có những lúc chồng mình phải tiếp xúc với những khách hàng xấu, nguy hiểm, sẽ còn lo nhiều hơn. Trái tim người vợ thương chồng là vậy.

Tuy nhiên, em cũng có thể giải thích cho vợ hiểu, rằng trên đời này chẳng có công việc lương thiện kiếm tiền nào là xấu, là không đáng coi trọng, là không xứng với mình. Nhất là khi công việc đó giúp mình thoát khỏi tình trạng khó khăn, giúp cho mình và người thân sống tốt hơn.

Chạy xe ôm công nghệ có thể cũng chỉ là một công việc tạm thời trong giai đoạn này thôi, nhưng biết đâu có thể mở ra cho em những cơ hội công việc khác tốt hơn, khi em đi đây đó nhiều, giao tiếp nhiều. Bởi các cơ hội thường là không tự đến với mình, nếu mình cứ nằm nhà than thở. Nó ở trong cuộc sống đang chảy trôi kia.

Tuy nhiên, làm gì thì làm, cũng phải "đồng vợ, đồng chồng", em nhé! Hãy thuyết phục, năn nỉ, đưa ra những lời hứa rằng mình biết cách bảo vệ mình, giới hạn công việc... để vợ được yên tâm. Còn nếu vợ nhất định không chịu, thì cả hai lại bàn bạc xem còn có việc gì có thể cùng làm hay không?

Quan trọng nhất là em và vợ hãy cùng nhau cố gắng, nỗ lực và tin tưởng vào những gì mình đang làm sẽ có kết quả tốt đẹp nhất: xây dựng một gia đình hạnh phúc bên nhau, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI