Cô ấy muốn chia tay vì cho rằng việc chạy xe ôm công nghệ của tôi không có tương lai

14/05/2022 - 12:07

PNO - Có thể bây giờ đau, nhưng sau này sẽ là sự nhẹ nhàng cho cả hai bên, bởi nếu không bằng lòng mà cứ cố, cuộc sống chung sẽ là địa ngục.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và cô ấy yêu nhau đã được ba năm. Chúng tôi quen nhau rất vui: tôi là tài xế chạy xe ôm công nghệ. Hôm tôi chở cô ấy thì trời đổ mưa đột ngột. Cô ấy không mang áo mưa, nên tôi nhường cho cô ấy áo mưa của tôi. Cô ấy cứ áy náy mãi, nên về đến nhà mấy hôm sau còn nhắn tin hỏi thăm xem tôi có bị bệnh không. Rồi chúng tôi quen nhau. 

Cô ấy cũng là một nhân viên bình thường của một khách sạn lớn. Cô ấy không đẹp xuất sắc, nhưng có vẻ ngoài hiền dịu, nết na. Cô ấy ưa nhìn lắm. Suốt thời gian dịch năm ngoái, tôi trở thành người thân của cả gia đình cô ấy, vì nhờ công việc, tôi thường xuyên giúp đỡ cho gia đình cô ấy thức ăn, thuốc men, và tiếp tế cho tất cả họ hàng nội ngoại. 

Tôi rất yên tâm và vui vẻ với tình yêu của mình. Vì cô ấy cũng hứa với tôi là khi nào có điều kiện tốt hơn thì chúng tôi sẽ cưới nhau. Trong năm qua, tôi đã nỗ lực hết sức mình vì tương lai với cô ấy. Tôi đã để dành được một khoản tiền đủ cho chúng tôi thuê nhà ở riêng trong vòng hai năm. Tiền đám cưới tôi cũng đã tích lũy được. 

Thế nhưng vừa rồi, mẹ cô ấy mời tôi đến nhà chơi. Tôi nghe vậy vui lắm, vì trước giờ chưa bao giờ bác mời tôi có vẻ nghiêm trọng vậy. Tôi nghĩ là bà muốn nói chuyện cưới xin. Không ngờ chính bà là người nói chuyện ecô ấy muốn chia tay tôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bà nói sau khoảng thời gian hai năm quen nhau, cô ấy và gia đình thấy tôi không có tương lai, cuộc sống thu nhập bấp bênh, gia đình cũng không có cơ sở gì... 

Thêm vào đó, cô ấy biết tôi có bằng cao đẳng nghề, nhưng thấy tôi vứt xó bằng, không phấn đấu gì, lại có vẻ bằng lòng với công việc và thu nhập hiện tai, nên cô ấy và gia đình suy nghĩ nhiều, rồi quyết định dừng mối quan hệ của chúng tôi lại.

Tôi bị sốc, chị Hạnh Dung ạ. Vì trước đó, tôi chưa từng thấy cô ấy bóng gió gì về chuyện này. Tôi cứ tưởng tất cả mọi việc đều yên lành. Tôi chỉ cắm đầu cắm cổ làm việc, kiếm tiền, tích góp.

Tôi biết cô ấy là người có chí hướng, nên cô ấy đã nỗ lực hết sức để từ một nhân viên thường, phấn đấu lên được trưởng bộ phận. Ngoài ra cô ấy còn đang đi học thêm những khóa đào tạo nghiệp vụ. Tôi là người thường xuyên đưa đón cô ấy từ chỗ làm đến chỗ học, về nhà và đi bất cứ đâu...

Thật tình là tôi bận rộn chăm sóc cô ấy và cả gia đình, bận tích cóp tiền. Tôi sợ dừng lại, thay đổi công việc, thì lại mất thêm thời gian phấn đấu nữa. Chứ không phải tôi không nhìn thấy giữa hai chúng tôi bắt đầu có những khoảng cách. Chạy ngoài đường hoài, tôi đen nhẻm và lam lũ. Còn cô ấy thì ngày càng xinh đẹp, trắng trẻo, thơm tho. 

Nhưng tôi tin vào tình yêu của chúng tôi, sự nết na, dịu dàng của cô ấy. Một vài lần gần đây, thay vì đi với tôi, đến những nơi được khách sạn cử tới làm việc, cô ấy gọi grab ô tô. Thấy tôi chạnh lòng buồn, cô ấy bảo rằng đó là chi phí công ty, và cô ấy phải làm như vậy, tôi cũng bỏ qua.

Bây giờ tôi thất vọng và đau buồn lắm chị Hạnh Dung. Sau khi mẹ cô ấy nói chuyện, cô ấy tránh mặt tôi luôn, thông báo là được công ty cử đi học nghiệp vụ ngoài Hà Nội mấy tháng. Chúng tôi chỉ nói chuyện qua điện thoại. Cô ấy cũng nói đúng những điều mẹ cô ấy nói, và thề với tôi là cô ấy cho đến giờ chưa quen ai, nhưng cô ấy muốn dừng mối quan hệ này lại.

Tuy vậy, tôi nghe mấy anh bảo vệ công ty nói là thời gian sau này, thỉnh thoảng thấy có một người đến tìm cô ấy, trông rất bảnh bao, như là nhân viên văn phòng. Thậm chí có vài lần, người này còn hoa gửi đến cho cô ấy.

Vậy là người ta "tham phú, phụ bần" rồi phải không chị? Tôi phải làm gì để giành lại cô ấy đây chị? Hay là buông thôi?

Thành Trung

Anh Thành Trung thân mến,

Xin được chia sẻ những, đau, buồn, tổn thương của anh trong cuộc chia tay này. Làm sao không đau, không buồn, không tổn thương, khi mình là người vun đắp, xây dựng và hết lòng hết sức, nhưng cuối cùng thì người ta dứt áo ra đi. Người ta không đánh giá cao những điều mình đã làm, tình yêu mình đã dành cho và cả vị trí của mình trong cuộc sống của họ nữa.

Tuy nhiên, cũng xin được chậm lại một chút để đánh giá mọi việc một cách bình tĩnh và khách quan. Như anh mắng: "Tham phú, phụ bần" với những suy luận từ phía anh, có vẻ đúng.

Nhưng ở đây, theo Hạnh Dung thấy, cô ấy chưa có biểu hiện nào "phụ" anh vì ai đó giàu có hơn, địa vị hơn. Mà cô ấy chỉ đánh giá lại mối quan hệ của hai người, cảm thấy sự chênh lệch giữa hai người nằm trong mục đích sống, trong tính cách và trong viễn cảnh tương lai.

Cô ấy là người luôn phấn đấu, hướng lên trên. Còn anh bằng lòng với hiện tại, nỗ lực chỉ để ở mức duy trì hiện tại. Điều ấy có nghĩa là khi cô ấy ngày càng vói bước lên cao, thì khoảng cách của hai người sẽ ngày càng lớn. Đó là điều khiến cô ấy e ngại. Theo Hạnh Dung suy đoán là như vậy.

Ở một mặt nào đó, sự ra đi của cô ấy là sự đáng trách của một người "thay lòng đổi dạ". Ở một mặt khác, yêu mới chỉ là quá trình tìm hiểu, đánh giá, chọn lựa, xem người ấy có phù hợp với mình hay không, có phù hợp với những tiêu chí sống trong tương lai của mình hay không?

Có thể, sau khi quan sát, lựa chọn và đã có những cố gắng để cùng nhau thay đổi cho phù hợp mà không thành công, thì người ta muốn chọn lựa lại.

Điều đó có thể bây giờ là nỗi đau, nhưng mai mốt là sự nhẹ nhàng cho cả hai bên. Nếu thấy không bằng lòng mà cứ cố, cuộc sống sau này sẽ là địa ngục. Bởi khi đã dứt khoát chọn, dứt khoát cùng nhau bước vào hôn nhân, thì phải chấp nhận mọi khác biệt, mọi khoảng cách, và tìm mọi cách để thích ứng cùng nhau. 

Một điều Hạnh Dung nghĩ anh cũng nên nhìn nhận để được thanh thản: Cô ấy và gia đình đã thẳng thắn, đàng hoàng đề nghị chia tay, không quanh co, lắt léo, giấu diếm. Cuộc trò chuyện của anh và mẹ cô ấy cũng được thu xếp một cách bình tĩnh. Điều đó có nghĩa là họ rất tôn trọng anh và bất đắc dĩ làm thế, vì hạnh phúc của cả hai người.

Dù sao thì cô ấy đã chọn lựa và quyết định. Níu kéo lúc này chỉ làm khổ chính mình trước tiên. Đau và buồn một chút, nhưng hãy tin là đâu đó sẽ có một người con gái "vừa vặn" với hạnh phúc mà anh xây dựng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Lực nguyễn 19-05-2022 23:02:14

    Loại này bạn bỏ là tốt. Bạn làm công việc mình thích và phù hợp cuộc sống của mình là được. Còn nhiều người trân trọng bạn mà!

  • Đặng Thành Báu 19-05-2022 07:58:02

    Tội nghiệp cậu em này đã bị người ta lợi dụng lòng tốt của mình một thời gian dài mà cứ tưởng đó là tình yêu họ dành cho mình. Hãy tỉnh táo và tự đứng dậy đi em, không riêng gì cô gái đó, mà cả nhà cô ấy cũng lợi dụng em trong thời gian dịch bệnh. Em chỉ có giá trị một khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời của họ, và bây giờ giá trị sử dụng của em đã hết rồi. Cố lên nha, cuộc đời này vẫn còn những người con gái tốt và họ đang đợi em phía trước.

  • LÊ THỊ CẨM VÂN 17-05-2022 12:26:51

    Bỏ đi anh ơi, có khi nào anh nghĩ bị lợi dụng không? Lợi dụng anh đưa đón đi học, đi về ban đêm ban hôm tối muộn, anh chăm sóc mua đồ ăn thức uống suốt mùa COVID.
    Hồi em ở đại học, mấy em xinh tươi cũng quen mấy anh sinh viên học giỏi để được ghi tên chung trong dự án thực hành để có điểm cao; mình thì lấy chồng Tây văn hóa Tây luôn vì kết câu Friend with Benefit, đến với nhau vì mục đích riêng, lợi dụng nhau, hay là nghiêm túc yêu kết hôn?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI