Dự án CT Home Bình Thạnh xây trái phép, đề nghị dừng thi công và tháo dỡ

15/11/2018 - 19:13

PNO - Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa xử phạt Công ty CP Xây dựng và Trang trí nội thất Cát Tường (Công ty Cát Tường) - chủ đầu tư dự án CT Home Bình Thạnh (471 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) thi công trái phép

Theo ông Huỳnh Lê Công Trường – Phó Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TP.HCM, hiện khu đất số 471 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM  (dự án CT Home Bình Thạnh) do Công ty Cát Tường làm chủ đầu tư chỉ mới nộp hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng. Hiện dự án chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng để tổ chức thi công theo quy định.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, hiện Công ty Cát Tường đã tổ chức thi công xây dựng công trình. Cụ thể, tại khu vực dự án, chủ đầu tư xây dựng một nhà tạm có kết cấu khung sắt, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách cemboard… không đúng quy định.

Hiện UBND Q.Bình Thạnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4562/QĐ – XPVPHC đối với Công ty Cát Tường và buộc dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm.

Đối với việc Công ty Cát Tường và người dân thực hiện các hợp đồng đặt cọc giữ chỗ là hành vi giao dịch dân sự và thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án theo quy định.

Du an CT Home Binh Thanh xay trai phep, de nghi dung thi cong va thao do
Dự án CT Home Bình Thạnh bị xử phạt hành chính vì tổ chức thi công chưa có giấy phép xây dựng

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện trên mạng internet, dự án CT Home Bình Thạnh đã rao bán. Dự án được quảng cáo rầm rộ có quy mô gồm 1 block cao 11 tầng với 60 căn hộ thương mại, officetel, căn hộ cho thuê. Mỗi căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ có giá bán từ 1,5 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng (chưa thuế VAT và 2% phí bảo trì). 

Trong khi đó, ghi nhận thực tế của chúng tôi tại dự án thấy, hiện dự án CT Home Bình Thạnh hiện vẫn đang là bãi đất trống. Trong dự án đang có nhiều máy móc, thiết bị nhưng không có dấu hiệu xây dựng, mặt bằng dự án ngổn ngang. 
 
Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND P.13, Q.Bình Thạnh khẳng định: “Hiện chủ đầu tư dự án CT Home Bình Thạnh đang trong quá trình làm các thủ tục xin phép cho khoan cọc thử”.

Theo ông Lĩnh, trên cơ sở kết quả tải trọng, chủ đầu tư mới làm thiêt kế cơ sở và các bước bước tiếp theo để xin giấy phép xây dựng dự án. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI