Dòng người đổ về chùa Bà xin lộc trong ngày rằm tháng Giêng

05/02/2023 - 11:05

PNO - Sáng ngày 5/2, du khách đổ về Miếu Bà Thiên Hậu (Bình Dương) xin lộc chật kín, nhiều con đường dẫn vào chùa kẹt cứng vì lượng phương tiện quá nhiều.

Sau 3 năm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Bình Dương không tổ chức lễ rước kiệu Bà (lễ hội có đông người tham gia nhất ở các tỉnh Đông Nam Bộ), năm nay lễ rước kiệu Bà sẽ được diễn ra vào chiều 5/2. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 5/2 (tức 15 tháng Giêng), lượng du khách đổ về chùa để xin lộc cầu may cho một năm mới chật kín, nhiều người phải chen chân mới có thể vào bên trong điện để thắp nhang xin lộc.

Dòng người
Dòng người đổ về chùa xin lộc cầu may đầu năm chật kín từ ngoài sân tới bên trong, sáng 5/2.

An ninh trật tự tại khu vực xung quanh chùa được lực lượng chức năng của địa phương kiểm soát để đảm bảo an toàn cho khách thập phương. Mọi hoạt động tại đây đều được diễn ra một cách tôn nghiêm, trật tự.

Nhiều du khách thập phương đến chùa thăm viếng, xin lộc đầu năm đều được các đoàn viên, thanh niên và người dân hỗ trợ như phát khẩu trang, sữa, bánh mì và nước uống miễn phí.

Ngoài ra, năm nay còn có thêm tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” phục vụ du khách miễn phí.

Chen chân
Du khách thập phương vất vả mới vào được bên trong để thắp nhang xin lộc, cầu cho một năm bình an
 vvv Ông Trần Vĩnh An, Phó Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu, ở phường Phú Cường cho biết, năm nay, lễ rước kiệu Bà rơi vào ngày cuối tuần nên lượng khách đổ về đây rất đông. Ngay từ sáng nay, lực lượng chức năng thành phố Thủ Dầu Một đã lập các chốt chặn phương tiện từ xa miếu Bà để tránh gây ùn tắc giao thông. 
Ông Trần Vĩnh An, Phó ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu, ở phường Phú Cường cho biết, năm nay, lễ rước kiệu Bà rơi vào đúng ngày cuối tuần nên lượng khách đổ về rất đông. Lực lượng chức năng TP Thủ Dầu Một đã lập các chốt chặn phương tiện từ xa miếu Bà để tránh gây ùn tắc giao thông. 
Người
Mặc dù đông nhưng du khách đến xin lộc rất trật tự, không xảy ra tình trạng chen lấn và xô đẩy.
Một
Phật tử trên tay cầm những nhành hoa tươi thắm và thành tâm xin lộc bên trong chùa
Mặc dù
Mặc dù đã chốt chặn hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo nhiều hướng nhưng các lối rẽ vào chùa vẫn bị kẹt cứng do lượng phương tiện lưu thông quá nhiều.
Đến với
Đến với lễ hội, du khách thập phương sẽ được phát nước uống, khăn lạnh, bánh mì, sữa... miễn phí. Ngoài ra, năm nay còn có tổ xe ôm với 140 người phục vụ miễn phí cho du khách đến thăm viếng

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI