Đồng nghiệp gọi điện trong cơn say, hỏi "em có hạnh phúc không?"

14/10/2021 - 09:30

PNO - Anh hỏi em có hạnh phúc không, rồi tâm sự rằng anh rất cô đơn, anh sống với vợ như "hai thằng đàn ông".

Chị Hạnh Dung kính mến,

 Em có một người anh đồng nghiệp, trước nay vẫn âm thầm giúp đỡ em rất nhiều. Bao nhiêu kinh nghiệm nghề nghiệp anh đều chỉ dạy cho em. Bất kỳ khi nào em làm sai, đều có anh điều chỉnh và đỡ lời với sếp. Em chỉ xem anh như một người anh, cho đến một ngày gần đây, anh say và gọi điện hỏi em một câu khiến em rụng rời.

Anh hỏi em có hạnh phúc không? Không đợi em trả lời, anh tâm sự rằng anh rất cô đơn, người ngoài nhìn vào thấy anh có vợ đẹp con ngoan, nhưng thực tế anh với vợ như "hai thằng đàn ông". Anh hỏi, em có nhận ra bao nhiêu tình thương và sự chăm sóc anh đều đã dành cho em không?

Sự thân thiết nơi công sở rất dễ dẫn đến những cảm xúc ngoài vợ ngoài chồng - Hình minh họa - XFRAME
Sự thân thiết nơi công sở rất dễ dẫn đến những cảm xúc ngoài vợ ngoài chồng - Hình minh họa - XFRAME

Từ cuộc gọi đó, em chao đảo và nghĩ nhiều về anh. Em để ý ngoại hình, để ý từng lời lẽ, từng cái tin nhắn khi giao tiếp với anh. Và em nhớ anh điên đảo vào những ngày không gặp.

Nhưng, em cũng là gái đã có chồng. Có lẽ vì thế mà sau lần say đó, anh không bao giờ nhắc lại những điều đó nữa. Chỉ có em tâm tư, em thậm chí còn mơ cảnh được sống một nhà với anh...

Em biết về đạo đức, chuyện này là rất sai trái. Nhưng chẳng lẽ người tốt phải vì đạo đức mà sống cô đơn như thế cả đời trong những cuộc hôn nhân không tình yêu sao chị?

L. P (Q. Tân Bình, TP.HCM)

L. P. mến,

 Để nói ngắn gọn nhất về tình huống này thì Hạnh Dung sẽ gửi đến em một thành ngữ tiếng Anh rất quen thuộc: "Take it easy!". Thư giãn đi em!

Đừng vội tìm một câu trả lời. Hầu hết người ta đều có thể trải qua sự rung động ngoài luồng một lần trong đời. Và hầu hết các cuộc hôn nhân đều vài lần trải qua tình trạng "cô đơn cùng nhau" như thế.

Cũng có người bị cảm xúc và tình trạng đó dẫn dắt. Nhưng hầu hết người ta vẫn lướt qua được, đến lúc tất cả trở thành kỷ niệm và mỗi người quay về với vị trí của mình một cách trọn vẹn nhất.

Quay lại câu hỏi của em, có phải người ta vì đạo đức mà sống cô đơn cả đời? Câu hỏi này chưa hẳn đã hợp lý với câu chuyện này. Dù không có cảm xúc với vợ thì anh ấy chưa hẳn đã sống vì đạo đức.

Bởi hôn nhân bao gồm rất nhiều khía cạnh: tình yêu, tình thương, sự gắn bó, giá trị gia đình, trách nhiệm. Đôi lúc, khía cạnh này gánh vác cho sự thiếu hụt, chao đảo của những khía cạnh khác.

Ví dụ, giai đoạn mới cưới, tình yêu chính là yếu tố quan trọng. Nhưng khi đã phần nào hao mòn cảm xúc, thì sự gắn bó, hay thậm chí trách nhiệm, mới là những yếu tố đưa người ta qua những giai đoạn sau đó.

Từng yếu tố sẽ biến thiên theo thời gian, rất nhiều cặp vợ chồng "hấp hôn" sau 10, 15 năm lấy nhau, và cảm xúc lại mới mẻ như thuở ban đầu. Vậy nên một lần than cô đơn không nói lên được điều gì về cuộc hôn nhân đó cả.

Nếu vì một rung động ngoài luồng mà ly hôn, có lẽ thế giới này không còn hôn nhân nữa. Bởi việc rung động giữa người với người là vô hạn định, không ai biết trước mình sẽ rung động với bao nhiêu người trong đời.

Nhưng dù rung động đến mức quyết định cưới nhau, thì sau đó người ta vẫn có lúc thấy "chán", thấy "chai sạn". Vậy, việc đến với nhau vì rung động là... mông lung như một trò đùa, đúng không em?

Tình đồng nghiệp giữa hai anh em là đáng quý, hãy giữ nó ở đúng vị trí, em nhé! Ảnh minh họa
Tình đồng nghiệp giữa hai anh em là đáng quý, hãy giữ nó ở đúng vị trí, em nhé! Ảnh minh họa

Bây giờ, điều quan trọng là em hãy nhìn về cuộc hôn nhân của mình. Hôn nhân của em đang thiếu gì, đang có vấn đề ở đâu, và có thể khắc phục không?

Em có thể chủ động cân bằng lại cuộc sống bằng cách để bản thân bận bịu với gia đình. Có thể tạo ra nhiều hoạt động gắn kết gia đình: lên một kế hoạch để hai vợ chồng cùng thực hiện, hoặc tổ chức một chuyến thăm ba mẹ hai bên... 

Anh đồng nghiệp đã không nhắc lại lần say đó, có lẽ anh ấy cũng là người chín chắn và tôn trọng gia đình của cả hai. Tình đồng nghiệp giữa hai anh em là đáng quý, hãy giữ nó ở đúng vị trí, em nhé!

Chúc em sáng suốt!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI