Đồng Nai yêu cầu doanh nghiệp bố trí chỗ ở cho người lao động để tránh lây lan dịch bệnh

16/06/2021 - 15:50

PNO - UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các doanh nghiệp bố trí chỗ ở cho người lao động, nhất là các doanh nghiệp có người lao động sinh sống tại TPHCM và thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương).

 

61 trường hợp F1 làm việc tại khu công nghiệp Amata liên quan đến bệnh nhân 10.863 (ngụ tại TP. HCM) đều âm tính với Covid-19
61 trường hợp F1 làm việc tại khu công nghiệp Amata liên quan đến bệnh nhân thứ 10.863 (ngụ tại TPHCM) đều âm tính với COVID-19

Thực tế, có rất nhiều công nhân lao động thường trú tại TPHCM và thị xã Tân Uyên (Bình Dương) làm việc tại các công ty trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong đó, nhiều người lao động ở thị xã Tân Uyên (nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg) làm việc tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu). Điều này dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh vào công ty, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh rất cao.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, lãnh đạo các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trao đổi thống nhất với tổ chức công đoàn và người lao động để có phương án bố trí người lao động làm việc phù hợp tại công ty, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, nhất là những người lao động ở các địa phương thuộc diện giãn cách xã hội. Tùy theo điều kiện của doanh nghiệp có thể bố trí cho người lao động tạm lưu trú tại công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI