Đồng bằng sông Cửu Long thu hút 30 triệu khách du lịch

13/09/2022 - 12:13

PNO - Doanh thu du lịch của các tỉnh thành miền Tây Nam bộ ước đạt hơn 21.0000 tỷ đồng trong 8 tháng năm 2022.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết như trên tại hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, miền Tây Nam bộ là vùng đất có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, sự đa dạng sinh học với các khu rừng nguyên sinh, khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia, khu bảo tồn tự nhiên, đất ngập nước, núi, rừng, sông, suối, biển đảo… Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vùng trọng điểm sản xuất lương thực quốc gia, trái cây, nuôi trồng, đánh bắt thuỷ, hải sản, mà còn là một trong 7 vùng du lịch trọng điểm của cả nước.

Chợ nổi, một trong những điểm thu hút khách du lịch tại miền Tây
Chợ nổi, một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch tại miền Tây

Thời gian qua, hoạt động du lịch vùng đất này đã có những chuyển biến tích cực và thu được những kết quả đáng mừng, công tác phất triển du lịch có nhiều đổi mới và phát triển; các dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng có chất lượng, từng bước đưa thương hiệu du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

"Ước trong 8 tháng năm 2022, các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hút khoảng 30 triệu lượt khách tham quan, du lịch; trong đó, có hơn 8 triệu lượt khách lưu trú. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 21.000 tỷ đồng. Các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch nội vùng với TP.HCM đã phát huy hiệu quả, các hoạt động xúc tiến du lịch toàn vùng được đẩy mạnh, có sự chuyển biến rõ rệt trong việc tạo dựng thương hiệu du lịch miền Tây Nam bộ", ông Nguyễn Thực Hiện nói.

Tại hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định với các tỉnh, thành tổ chức tại TP. Cần Thơ, 4 địa phương nói trên và Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng. Qua đó, tạo cơ hội để các địa phương, nhà đầu tư, các doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch.

Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình) - di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới
Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình) - di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới


Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI