Đơn vị quản lý nói gì về việc rác thải ùn ứ khắp phố phường Hà Nội?

17/06/2022 - 14:51

PNO - Theo ghi nhận của phóng viên tại một số tuyến đường, rác thải sinh hoạt bị ùn ứ, bày bừa tràn lan ở các điểm tập kết rác; nhiều điểm, rác thải còn chiếm vỉa hè, lòng đường bốc mùi khó chịu.

 

Ùn ức rác thải gây ô nhiễm môi trường và cảnh nhếch nhác ở đô thị.
Ùn ứ rác thải gây ô nhiễm môi trường và cảnh nhếch nhác ở đô thị

Sáng 17/6, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết nguyên nhân khiến rác thải bị ùn ứ tại một số tuyến đường tại TP. Hà Nội.

Cụ thể, theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 30/4 một lượng lớn rác thải phát sinh trên địa bàn TP sẽ được chuyển về nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý. Tuy nhiên, do nhà máy chậm tiến độ, lượng rác phát sinh lại phải chuyển về các bãi chôn lấp. Điều này khiến việc chuẩn bị hạ tầng các ô chôn lấp (do Sở Xây dựng thực hiện) không được đảm bảo, khiến thời gian xe ra vào bãi kéo dài, ảnh hưởng đến công tác vận chuyển rác thải từ khu vực nội thành lên bãi rác Nam Sơn.

"Cùng với đó, tại bãi rác Nam Sơn, đường lên bãi đổ hiện tại rất cao (lên cao đến 41 so với tiêu chuẩn là 39. Các xe lên đổ rác xong khi xuống rất chậm, do đó tất cả các khâu tại nội thành đều bị chậm lại", đại diện URENCO cho biết.

Cũng theo đại diện của URENCO, rác tại Hà Nội mới chỉ dừng lại ở mức độ chậm, chứ chưa phải ách tắc. Công ty đã có những biện pháp để xử lý vấn đề này, tuy nhiên, việc thực hiện các giải pháp như đợt tắc rác trước thì phải có ý kiến chỉ đạo từ TP. Hà Nội. “URENCO chỉ là đơn vị thu gom và vận chuyển rác về bãi xử lý. Hạ tầng kỹ thuật và biện pháp khắc phục mọi yếu tố liên quan đến kỹ thuật đều phải có sự kiến chỉ đạo từ TP”.

URENCO nhận định, khối lượng rác thải bị chậm trên địa bàn TP. Hà Nội là không lớn. Khi tình huống xấu nhất xảy ra, công ty sẽ báo cáo khẩn lên TP xin phân luồng về khu trung chuyển Cầu Diễn.

Hiện nay, URENCO đã báo cáo Ban duy tu và Sở Xây dựng, đề nghị thực hiện các biện pháp hạ tầng kỹ thuật, trong đó cấp thêm các tấm bê tông để mở rộng sân quay.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Rác thải tràn ngập phố Hoàng Ngân đoạn giao cắt với phố Lương Thế Vinh.
Rác thải tràn ngập trên phố Duy Tân...
Rác thải tràn đường Phạm Văn Đồng ngày 17/6.
... và tại đường Phạm Văn Đồng trong ngày 17/6.
Những xe rác chất cao quá đầu người.
Những xe rác chất cao quá đầu người.
Cảnh tượng nhếch nhác, mất mỹ quan khiến nhiều người vô cùng bức xúc, khó chịu.
Cảnh tượng nhếch nhác, mất mỹ quan khiến nhiều người vô cùng bức xúc, khó chịu.
Hiện nay Công ty URENCO đã báo cáo Ban duy tu và sở XD đề nghị thực hiện các biện pháp hạ tầng kỹ thuật, trong đó cấp thêm các tấm bê tông để mở rộng sân quay.
URENCO đã báo cáo Ban duy tu và Sở Xây dựng, đề nghị thực hiện các biện pháp hạ tầng kỹ thuật, trong đó cấp thêm các tấm bê tông để mở rộng sân quay.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI