Đối tượng lừa bán đất Phú Quốc bị bắt khi đang trốn ở TPHCM

04/05/2024 - 17:47

PNO - Bà N.T.H. ngụ TPHCM đã bỏ ra hơn 13 tỉ đồng để mua đất ở đảo Phú Quốc. Tuy nhiên, khi đi làm các thủ tục sang nhượng thì phát hiện hợp đồng mua bán là giả, nên tố cáo hành vi lừa đảo của Lý Vũ Khương với công an.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, các đơn vị chuyên môn vừa phối hợp với Công an xã Đa Phước, huyện Bình Chánh (TPHCM) bắt giữ đối tượng Lý Vũ Khương (SN 1986, ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lý Văn Khương lừa bán đất Phú Quốc bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TPHCM
Lý Văn Khương (bên trái) lừa bán đất ở Phú Quốc - vừa bị bắt giữ khi đang trốn tại TPHCM

Theo kết quả điều tra, vào tháng 7/2022, Khương đến TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để sinh sống và làm việc. Tại đây Khương biết được nhiều người đang đầu tư đất giá rẻ để sinh lời. Bằng thủ đoạn lập hợp đồng giả mua hai thửa đất của người dân tại Phú Quốc, sau đó Khương bán lại cho bà N.T.H. (sinh năm 1983, cư trú phường Bình trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM) lấy hơn 13 tỉ đồng. Khi có tiền, Khương đã sử dụng tiêu xài cá nhân và tham gia đánh bạc; đến lúc thua hết tiền thì Khương đã bỏ trốn.

Đối với bà H., sau khi mua đất của Khương thì bà đã đi làm các thủ tục sang nhượng; tuy nhiên khi đến cơ quan chức năng thì phát hiện hợp đồng mua bán là giả, ngay lập tức bà này đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Khương với cơ quan chức năng ở Kiên Giang.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Kiên Giang xác định Khương đang lẩn trốn tại TPHCM, nên đã phối hợp với công an địa phương bắt giữ và di lý về Kiên Giang để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI