Đối tượng hành hung cán bộ chốt kiểm dịch COVID-19 ra đầu thú

24/04/2020 - 09:33

PNO - Sau gần 20 ngày lẩn trốn, đối tượng hành hung cán bộ chốt kiểm dịch COVID-19 tại xã Tam Thành, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã ra cơ quan công an đầu thú.

Ngày 24/4, Công an huyện Phú Ninh cho biết, đối tượng Nguyễn Trung Thành (32 tuổi, trú thôn Tú Hội, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) người bị truy nã về hành vi “Chống người thi hành công vụ” đã ra đầu thú.

Đối tượng Thành tại cơ quan công an huyện Phú Ninh
Sau gần 20 ngày lẩn trốn, đối tượng Thành đã ra đầu thú tại cơ quan Công an huyện Phú Ninh

Thượng tá Trần Thế Hùng - Trưởng Công an huyện Phú Ninh - cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã có được số điện thoại của Thành và xác định đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Định. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng với người thân của Thành đã nhiều lần gọi điện thoại tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đến sáng ngày 23/4 Thành đến Công an huyện Phú Ninh đầu thú.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Trung Thành khai nhận, do tâm lý khi đó không ổn định nên vô cớ đánh chị L. Khi về nhà bình tĩnh lại, thấy có lỗi và lo sợ pháp luật trừng trị hành vi sai trái nên đón xe vào TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thuê phòng trọ ở, sau đó tìm kiếm việc làm nhưng không được.

Trước đó, chiều 5/4, chị Nguyễn Thị Thu L. (đoàn thanh niên xã Tam Thành) đang làm nhiệm vụ kiểm soát y tế tại thôn Lộc Ninh, xã Tam Thành, thì có 2 thanh niên chạy xe máy qua chốt, trong đó Thành ngồi phía sau. Chạy qua được một đoạn, 2 người bỗng quay lại. Lúc này, Thành xuống xe, giật găng tay và khẩu trang trên bàn của tổ kiểm soát rồi tát vào mặt chị L.

Thành còn định hành hung một dân quân xã đang làm nhiệm vụ nhưng được thanh niên đi cùng can ngăn. 

Sau nhiều lần triệu tập đến cơ quan công an làm việc nhưng Nguyễn Trung Thành không đến, Công an huyện Phú Ninh đã ra quyết định truy nã đối tượng này vì có hành vi dùng vũ lực, cản trở người thi hành công vụ.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI