Đối tượng bịt mặt đột nhập vào nhà dân cướp tài sản bị bắt giữ

11/01/2021 - 09:39

PNO - Sau khi bịt mặt, đột nhập vào nhà dân, đối tượng Đặng Đình Tuấn đã gây ra vụ cướp táo tợn rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngày 11/1, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đang tạm giữ hình sự đối với Đặng Đình Tuấn (38 tuổi, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Khoảng 13g30 ngày 9/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Mil nhận được tin báo của chị Đ.T.T.T (SN 1996, trú tại thôn Đắk Xuân, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) về việc chị bị một đối tượng lạ, bịt mặt xông vào nhà dùng dao khống chế cướp tài sản.

Theo tường trình của chị T., vào thời điểm trên chị đang làm việc trên máy tính một mình trong phòng ngủ thì bị một người đàn ông bịt mặt, đột nhập vào nhà dùng dao bầu khống chế trói tay chân, bịt miệng chị và cướp 17.550.000 đồng, một sợi dây chuyền vàng 3,5 chỉ, một đôi bông tai vàng 1 chỉ, một điện thoại di động hiệu Apple iPhone 7 plus.

Đặng Đình Tuấn bị bắt giữ
Đặng Đình Tuấn bị bắt giữ

Trước khi tẩu thoát, đối tượng còn đe dọa chị T. Sau khi tự cởi dây trói chân, chị T. chạy ra đường nhờ người dân ứng cứu rồi đến Công an huyện Đắk Mil trình báo.

Công an huyện Đắk Mil đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, tổ chức lực lượng chốt chặn ở tất cả các ngả đường, khu vực ráp ranh với huyện Đắk Mil; đồng thời triển khai lực lượng rà soát, sàng lọc tất cả các đối tượng nghi vấn trên địa bàn để khoanh vùng...

Đến 10g sáng 10/1, sau 20 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được tin báo, Công an huyện Đắk Mil đã bắt được đối tượng Đặng Đình Tuấn, thu giữ hung khí gây án và toàn bộ tài sản mà đối tượng cướp được.

Đặng Đình Tuấn khai nhận, do nợ nần chưa có tiền trả nên ngày 9/1 đối tượng đã chuẩn bị hung khí đi tìm những nhà có điều kiện và sơ hở để cướp tài sản. Khi đến xã Đắk Lao, phát hiện nhà chị T. khóa cổng nhưng trong nhà mở cửa, đối tượng đã ra tay.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI