Đội ngũ y tế là yếu tố quan trọng cho phát triển bền vững và cân bằng

04/12/2017 - 09:06

PNO - Đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao, năng động, được đào tạo tốt sẽ là yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững và cân bằng của Việt Nam.

Trong hai ngày 2 và 3/12, tại TP.HCM, dự án Liên minh Cải thiện chất lượng đào tạo y khoa và quản lý các bệnh mới nổi (IMPACT-MED) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ đã tổ chức hội nghị giáo dục y khoa thường niên Việt Nam lần thứ nhất.

Với chủ đề “Trở thành người thầy thuốc thế kỷ XXI”, các giáo sư Trường đại học Y Dược TP.HCM và chuyên gia quốc tế đã tập trung thảo luận về xu hướng giáo dục y khoa mới nhất trên thế giới; bảo đảm chất lượng và kiểm định trong giáo dục y khoa; đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo bác sĩ.

Bà Caryn McClelland - Đại biện lâm thời Hoa Kỳ tại Việt Nam - cho rằng, đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao, năng động, được đào tạo tốt sẽ là yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững và cân bằng của Việt Nam. Việc cải cách toàn diện chương trình giáo dục y khoa là mục tiêu lớn của IMPACT-MED với các đối tác Việt Nam.

Cụ thể, từ năm 2016, Trường đại học Y Dược TP.HCM đã đưa chương trình cải cách vào giảng dạy; các trường đại học đối tác khác cũng có những đóng góp và cam kết mạnh mẽ trong việc đào tạo các cử nhân có kỹ năng và kiến thức đáp ứng được các thách thức về y tế trong hiện tại cũng như tương lai.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI