Đối ngoại nhân dân giữa mặt trận và một số tổ chức cơ sở chưa thực chất

14/07/2020 - 12:14

PNO - Ngày 14/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giữa ban thường trực với các tổ chức thành viên thực hiện công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2017-2019 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2024.

Về kết quả phối hợp thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 6/7/2011 của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”, ông Ngô Thanh Sơn - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - cho biết, mặt trận và các tổ chức thành viên đã duy trì, phát huy tốt quan hệ với các cơ quan ngoại giao, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức kinh tế, văn hóa, cá nhân nước ngoài đang sinh sống làm việc trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM thăm và làm việc tại Phòng Xã hội, TP.Saint Petersburg, Liên bang Nga. Ảnh: MT
Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm và làm việc tại Phòng Xã hội, TP. Saint Petersburg, Liên bang Nga - Ảnh: MT

Các hoạt động còn nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Mặt trận và các đơn vị thành viên cùng chia sẻ, tìm kiếm sự đồng thuận, ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân nước ngoài.

“Vận động họ tham gia các hoạt động, các phong trào hành động của thành phố và địa phương, tham gia đóng góp Quỹ vì người nghèo, Quỹ ủng hộ đồng bào bị thiên tai hàng năm như Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ, Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan - Trung Quốc v.v...”, ông Sơn nói.

Đặc biệt, Ban thường trực MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Thành Đoàn, Ban Quản lý Ký túc xá sinh viên Lào triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình “Sinh viên Lào với gia đình Việt” tại TPHCM.

“Chúng tôi triển khai thí điểm việc tiếp nhận 22 sinh viên Lào về tham gia sinh hoạt tại các gia đình Việt trong thời gian 3 tháng”, ông Sơn cho hay.

Bên cạnh đó, theo ông Sơn, vẫn còn một số tổ chức thành viên chưa quan tâm đúng mức đến việc tổ chức, triển khai thực hiện công tác đối ngoại nhân dân.

Việc phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân giữa MTTQ và một số tổ chức thành viên ở cơ sở có nơi chưa thực chất, có nơi xây dựng chương trình phối hợp nhưng chưa phân công, phân nhiệm cụ thể. Do đó, việc triển khai thực hiện còn những hạn chế nhất định.

“Chưa có cơ chế thích hợp và chưa được chú trọng đúng mức để phát huy vai trò chuyên trách về đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị trong Mặt trận với các tổ chức thành viên”, ông Sơn nêu.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI