Một năm, can thiệp 34 vụ việc liên quan đến Quyền trẻ em

27/12/2019 - 06:00

PNO - Trong năm qua, tại văn phòng tư vấn, Hội đã trợ giúp, tư vấn 34 trường hợp liên quan đến trẻ em, trong đó có 16 trường hợp trẻ bị xâm hại tình dục.

Hôm qua, 26/12, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và đề ra phương hướng hoạt động 2020. 

Trong năm qua, Hội đã tập trung vào các hoạt động tư vấn pháp luật, truyền thông về Luật trẻ em và bảo vệ trẻ em bị xâm hại. Tại văn phòng tư vấn, Hội đã trợ giúp, tư vấn 34 trường hợp liên quan đến trẻ em, trong đó có 16 trẻ bị xâm hại tình dục. Đường dây nóng của Hội đã tiếp nhận 360 cuộc gọi, hướng dẫn, tư vấn các thủ tục pháp lý và trợ giúp, phản hồi kịp thời những kêu cứu từ trẻ em.

Mot nam, can thiep 34 vu viec lien quan den Quyen tre em
Diễn viên Quyền Linh - Ủy viên Ban chấp hành Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM kêu gọi sự ủng hộ của mọi người trong công tác bảo vệ quyền trẻ em.

Hội cũng tổ chức 8 buổi tuyên truyền, 18 phiên tòa giả định, thu hút hơn 16 ngàn lượt người tham dự.

Mot nam, can thiep 34 vu viec lien quan den Quyen tre em
Phiên tòa giả định về bạo lực với trẻ em được tổ chức tại quận 1 giúp cán bộ, hội viên và nhân dân hiểu hơn về quyền của trẻ em. 

Để nâng chất hoạt động Hội, các chuyên gia, cán bộ của Hội được tham gia tập huấn nâng cao năng lực, kinh nghiệm trong bảo vệ Quyền trẻ em .

Hội hiện có 367 người, sinh hoạt ở 15 chi hội. Bên cạnh công tác xây dựng các chi hội, phát triển hội viên mới, Hội chú trọng hoạt động phối hợp với các tổ chức bảo vệ trẻ em như Unicef, Hiệp hội trẻ em Châu Á… để triển khai các dự án liên quan đến trẻ em nhằm huy động được nhiều nguồn lực hơn để bảo vệ, chăm sóc trẻ.

Mot nam, can thiep 34 vu viec lien quan den Quyen tre em
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI