Đôi giày 4,5 triệu ở Hàn Quốc về Việt Nam hét giá 200 triệu đồng

27/11/2019 - 10:25

PNO - Lấy lý do là phiên bản giới hạn, mẫu giầy trong bộ sưu tập giày do G-Dragon - rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc được các đầu mối tại Việt Nam thổi giá lên đến hơn 40 lần giá gốc.

G-Dragon được khá nhiều khán giả trẻ tại Việt Nam hâm mộ, nên khi mẫu giầy do nam ca sĩ này thiết kế bán ra thị trường đã có rất nhiều người tìm mua. 

Trong bộ sưu tập có tới 3 phiên bản khác nhau, hai trong số đó mở bán chính thức. Nhìn từ bên ngoài không khác nhiều so với các mẫu giày thể thao bình thường, sử dụng chất liệu da. Sản phẩm được mở bán là ngày 23/11 và giá bán lẻ niêm yết là 219.000 KRW (khoảng 4,3 triệu đồng).

Các phiên bản được phân biệt bằng màu sắc của các dấu swoosh (logo của hãng sản xuất Nike). Sản phẩm có dấu swoosh màu đỏ chỉ bán tại thị trường Hàn Quốc với số lượng giới hạn nên được cho là "có tiền cũng khó mua được", những đôi có logo trắng phát hành toàn cầu. Dấu swoosh màu vàng không được mở bán và chỉ là quà tặng của nam thần tượng này cho người thân thiết.

Tại thị trường Việt Nam, nhiều khách hàng trẻ không mua được Para Noise đang “săn lùng” hàng từ các người bán hàng xách tay hoặc shop giày online.

Doi giay 4,5 trieu o Han Quoc ve Viet Nam het gia 200 trieu dong
Giá những đôi giày xách tay từ Hàn Quốc được rao bán 115 triệu đồng nhưng khi liên hệ, đã có nơi "hét" giá lên đến 200 triệu đồng

Liên hệ với bạn P.T, chủ shop giày xách tay tại TP.HCM, chị này cho biết, chị đã bắt đầu nhận hàng order cho đôi giày có tên Para Noise màu trắng (phiên bản toàn thế giới) từ ngày 17–18/11. Thời gian nhận hàng của đôi giày này là 2 - 3 tuần.

Tuy nhiên, nữ chủ hàng này cho hay, khách muốn đặt hàng thì buộc phải cọc tiền vì đôi giày này bán ra giá rất cao: Size nam giá 15 triệu đồng và size nữ 18 triệu đồng. Các phiên bản giày đặc biệt thì size càng nhỏ giá càng đắt”.

Nguồn hàng theo chủ shop “nhờ người quen mua ở nước ngoài và order về. Do giá cao nên P.T thừa nhận không có quá nhiều đơn đặt hàng, chỉ tầm 5 đơn đổ lại. 

Một người bán khác có tên H. thì cho biết, mức giá thị trường hiện tại của phiên bản được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới đang giao động ở mức 17–22 triệu đồng/đôi tuỳ vào size và có khả năng sẽ tăng giá mạnh thời gian tới. 

Đáng chú ý, Mẫu giày với logo Nike màu đỏ (phiên bản giới hạn tại thị trường Hàn Quốc) được cho là chỉ được bày bán khoảng 818 đôi ở thị trường Hàn Quốc nên đang được một số cửa hàng niêm yết giá từ 90-115 triệu đồng/đôi.  

Shop có tên Allaboutkorea (AAK), size giày hiện có tại shop gồm 3 đôi lần lượt là size 8.5 US, 9.5 US và 10.5 US. Mức giá bán ra mỗi đôi là 90 triệu đồng.

Thế nhưng, đây chưa phải là mức giá bán cuối cùng của các shop. Khi liên hệ với một shop nhận là có sản phẩm này, chúng tôi được chủ shop báo giá là 200 triệu đồng, gấp hơn 40 lần giá bán tại Hàn Quốc.

Mức giá “chợ đen” cho phiên bản màu đỏ tại thị trường Việt Nam được cho là gấp 18 – 20 lần so với giá gốc chỉ 200 USD. Cao nhất hiện tại ghi nhận được là 115 triệu đồng, nhận order ở shop có tên Heat với  các size : 8.5 9 10 (mỗi size 1 đôi duy nhất).

Trong khi một số shop bắt đầu rao bán giày thì những người sở hữu đôi giày đỏ tại Hàn Quốc cũng đang rục rịch… bán lại với giá tương tự. Anh D., một người sống tại Hàn cho biết, đôi giày anh sở hữu hiện tại size 40, với đầy đủ hóa đơn và “nguyên kiện”. Tuy nhiên vì bán ra giá cao nên rất nhiều người hỏi mua và thương lượng. Vừa có một người quen chốt thỏa thuận nhưng không muốn tiết lộ danh tính.

Theo ghi nhận của Phóng viên, hiện một số điểm bán online cũng rao bán hàng Para Noise fake với giá rẻ gấp nhiều lần, chỉ từ 1–1,5 triệu đồng. Hầu hết nguồn hàng lấy hàng từ Trung Quốc. 

Tạ Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI