Độc, lạ các loại bánh mới

08/02/2018 - 11:00

PNO - Mỗi dịp tết, cửa hàng Ngọc Bích (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) bán ra hàng ngàn sản phẩm bánh tét lá cẩm Trà Vinh, bánh chưng nếp Bắc, các loại chả lụa, giò thủ, chả quế, chả bò Đà Nẵng cho khách quen, bạn bè...

Tại cửa hàng, bánh chưng được gói bằng nếp Bắc, có ba loại: 75.000đ/cái loại 1kg, 110.000đ/cái loại 1,5kg, 135.000đ/cái loại 2kg; bánh tét Trà Vinh loại 1,2kg giá từ 110.000 - 160.000đ (nhân đậu đen, đậu chay, đậu ngọt, đậu mỡ, chuối, ba rọi, ba rọi hột vịt muối, thịt nạc hột vịt muối).  

Bánh chưng của hệ thống Vinmart Cook được gói bằng nếp thơm Cửu Long chứ không phải nếp Bắc, thịt heo gói bánh của Vissan được nhập trực tiếp tại lò mổ, qua sự kiểm định khắt khe.  

Doc, la cac loai banh moi
 

Năm nay, các loại bánh được người bán biến tấu đủ hương vị. Lạ, mới nhất là bánh tét chùm ngây. Đại diện Công ty Gấc Việt cho biết, lá chùm ngây được biết với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên bánh khá thu hút khách. Lá được xay ra lấy nước trộn với nếp cho ra màu xanh đẹp không thua gì lá dứa. Bánh có giá 165.000đ/cặp loại 0,8kg, giá 225.000đ/cặp loại 1,2kg.

Ngoài bánh chưng xanh truyền thống còn có bánh chưng gấc, bánh chưng lá cẩm, bánh chưng cốm; ngoài nhân mặn còn có nhân ngọt dành cho người ăn chay. 

Công ty TNHH Mientayzone năm nay có bán “bánh tét biết nói”, còn gọi là bánh tét chữ của dì Hai Hải tại Bến Tre.

Theo nhân viên tại đây, công để gói ra cái bánh chữ bằng một chục đòn bánh tét thường. Bởi bánh khó nhất là công đoạn đưa chữ vào bánh, nếu làm không khéo chữ sẽ bị vỡ hoặc nếp sẽ “ăn” mất chữ. Mỗi đòn bánh tương ứng với một chữ. Ngày tết khách thường chuộng các chữ “Phước, Lộc, Thọ”, “Tài”, hiện giá 575.000đ/cặp.  

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI