Doanh nghiệp bất động sản quốc tế muốn cải tạo chung cư cũ ở TP.HCM

01/08/2016 - 20:57

PNO - Chiều 1/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp ba nhà đầu tư về bất động sản và tài chính.

Ba nhà đầu tư gồm Sakkara (Australia), Dragon Capital (Anh) và GIC (Singapore) đến tìm hiểu đầu tư tại Thành phố.

Tại buổi tiếp, ông Neil Wilson, Chủ tịch Tập đoàn Sakkara cho biết: hiện các doanh nghiệp đang mong muốn tìm hiểu đầu tư trong lĩnh vực cao ốc cũng như giao thông vận tải tại Việt Nam. Trong đó, qua khảo sát nhận thấy TP.HCM có khá nhiều tòa nhà lâu năm cũng như các chung cư cũ đã xuống cấp cần phải cải tạo, xây dựng lại. “ Chúng tôi muốn tham gia vào các dự án này, qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân thành phố”, ông Neil Wilson nói.

Doanh nghiep bat dong san quoc te muon cai tao chung cu  cu o TP.HCM
Bí thư tiếp ông Neil Wilson, Chủ tịch Tập đoàn Sakkara

Theo ông Neil Wilson, doanh nghiệp đã có nhiều đầu tư tại Việt Nam cũng như Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian qua và hi vọng sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Mong muốn thành phố có những gợi mở, định hướng cho các doanh nghiệp về các lĩnh vực đầu tư.

Tại buổi tiếp, bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá cao và hoan nghênh các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư, ông Thăng cho biết, môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như TP.HCM đã được cải thiện, hấp dẫn và tốt hơn cho các nhà đầu tư. “Thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp khi đến làm ăn, kinh doanh hiệu quả tại đây”, ông Thăng khẳng định.

Ông Đinh La Thăng cho biết, hiện TP.HCM có rất nhiều dự án đang thu hút đầu tư như các công trình giao thông, chống ngập, cải thiện môi trường, xây dựng và cải tạo chung cư cũ… Do đó, các doanh nghiệp có thể nghiên cứu, tìm hiểu các lĩnh vực đầu tư phù hợp với thế mạnh của mình để lựa chọn đầu tư các dự án. Theo ông Đinh La Thăng, với đầy đủ thế mạnh về bất động sản, tài chính nên các nhà đầu tư có thể tham gia tốt vào các dự án tại đây. Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tham gia, triển khai các dự án theo đúng quy định.

Doanh nghiep bat dong san quoc te muon cai tao chung cu  cu o TP.HCM
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp bà Cecilia Piccioni Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia

Được biết, Sakkara là tập đoàn bất động sản chuyên về xây dựng các tòa nhà cao ốc văn phòng, trung tâm bán lẻ… Trong khi đó, Dragon Capital chuyên về đầu tư tài chính và GIC chuyên quản lý tài chính ngoại hối.

Chiều cùng ngày, bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp bà Cecilia Piccioni Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia.

Tại buổi tiếp, bà Cecilia Piccioni đánh giá cao vai trò đầu tàu kinh tế của TPHCM, khẳng định TPHCM giữ vị trí đặc biệt trong quan hệ đối tác chiến lược Italia-Việt Nam. Việc Italia thiết lập Tổng lãnh sự quán tại TP và vừa bổ nhiệm mới tham tán thương mại tại TP cho thấy Italia rất coi trọng TPHCM và mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa với TP trên các lĩnh vực mà Italia có thế mạnh như: công nghiệp, an toàn thực phẩm, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải.... Cũng theo Đại sứ Italia, nền kinh tế Italia và Việt Nam có điểm chung là có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ và Chính phủ Italia đang xem xét một dự án hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh các địa phương của Italia và TPHCM còn rất nhiều tiềm năng để hợp tác, phát triển. Hai bên cần phải củng cố, thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn nữa để qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Italia. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định lãnh đạo TP luôn tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Italia, đến tìm hiểu và đầu tư, kinh doanh tại TP. Đồng thời hy vọng các hoạt động hợp tác, đầu tư của Italia vào TP sẽ sôi động hơn trong thời gian tới.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI