Đoàn thanh niên EVNHCMC: Đong đầy cảm xúc Kỳ nghỉ hồng

06/10/2022 - 19:50

PNO - Kỳ nghỉ hồng đã trôi qua, nhưng cảm xúc đọng lại trong mỗi đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vẫn đong đầy, để mỗi khi nhớ về, cảm xúc ấy lại bồi hồi nơi ngực trái…

Các bạn đoàn viên EVNHCMC thi công lắp đèn năng lượng trên khu vực cột cờ thuộc đảo Phú Quý - Ảnh: Đoàn EVNHCMC
Các bạn đoàn viên EVNHCMC thi công lắp đèn năng lượng trên khu vực cột cờ thuộc đảo Phú Quý - Ảnh: Đoàn EVNHCMC

Bạn Đức Trung - đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty Dịch vụ Điện lực - cho biết, Đoàn EVNHCMC được trao nhiệm vụ lắp đặt 10 đèn năng lượng mặt trời xung quanh cột cờ của huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và dọc lối đi. Các bạn trong đoàn dường như ai cũng đã thấm mệt sau thời gian di chuyển bằng tàu vượt qua 56 hải lý (120km) tới đảo. “Nhưng khi nhìn ra biển khơi từ trên cao tại cột cờ huyện đảo, chúng tôi được cảm nhận mùi vị của biển, của gió, nghĩ về người dân nơi đây đã vì Tổ quốc mà bám đảo mưu sinh, anh em chúng tôi đã không ngại gian nan, cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Sau gần nửa ngày làm việc, các bạn đoàn viên, thanh niên EVNHCMC đã hoàn thành nhiệm vụ. Dù thấm mệt nhưng ai nấy đều rất vui và tự hào.

Bạn Lâm Chiến Đắc Lộc (Chi đoàn cơ sở Công ty Điện lực Thủ Đức) được phân công tham gia đoàn công tác sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cũng như tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến với những hộ dân khó khăn là người dân tộc Chăm, đang sống tại khu nhà ở tập trung tại quận Phú Nhuận, TPHCM hào hứng kể lại: “Với tinh thần “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, các chiến sĩ tình nguyện đã nỗ lực và cống hiến hết mình, qua đó khắc họa lên hình ảnh người công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác với trái tim yêu nghề, lòng nhiệt huyết và khát khao cống hiến, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng như truyền thống của Đoàn thanh niên EVNHCMC”.

Thi công sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho bà con dân tộc Chăm, đang sống tại khu nhà ở tập trung tại quận Phú Nhuận - Ảnh: EVNHCMC
Thi công sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho bà con dân tộc Chăm, đang sống tại khu nhà ở tập trung tại quận Phú Nhuận - Ảnh: EVNHCMC

Anh Nguyễn Trương Anh Kiệt - Phó bí thư Đoàn EVNHCMC - cho biết, Kỳ nghỉ hồng 2022, Đoàn thanh niên EVNHCMC đã cùng với Thành Đoàn TPHCM thực hiện nhiều công trình thiết thực phục vụ cộng đồng. “Những nơi chúng tôi đi qua đều để lại dấu ấn với bà con và nhiều kỷ niệm cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong đơn vị” - anh Kiệt chia sẻ.

Cũng theo anh Nguyễn Trương Anh Kiệt, để hoạt động của Đoàn thanh niên EVNHCMC luôn đạt hiệu quả tốt, Đoàn EVNHCMC đã nhận được sự quan tâm, định hướng, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện của Đảng ủy, Ban lãnh đạo EVNHCMC và Thành Đoàn TPHCM trong suốt quá trình thực hiện. Bên cạnh đó là sự tham gia hết sức nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc trong các hoạt động xung kích tình nguyện, thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với nhiệm vụ chuyên môn theo phương châm: “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”. Chính điều này đã giúp Đoàn thanh niên EVNHCMC phát huy và nhân rộng tinh thần tình nguyện tham gia của các bạn trẻ trong toàn EVNHCMC, góp phần vào việc thực hiện thành công các hoạt động an sinh xã hội của Tổng công ty.

Hương Thảo

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI