Đoạn phim hiếm của Lý Tiểu Long chưa từng xuất hiện trên màn ảnh sẽ được phát hành

19/07/2023 - 11:06

PNO - Đoạn phim thất lạc từ lâu của Lý Tiểu Long, về cảnh đối kháng trong bộ phim nổi tiếng "Game of Death" (tạm dịch "Trò chơi tử thần"), sẽ được phát hành trong bộ đĩa độc quyền, nhân kỷ niệm 50 năm ngày mất của nam diễn viên kiêm võ sĩ nổi tiếng.

Lý Tiểu Long đã bắt đầu nghiệp diễn từ năm 1950, với nhiều bộ phim đầu tay được đánh giá cao, điển hình như Enter the Dragon (tựa Việt Long hổ tranh đấu) giúp anh trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Mặc dù sau cái chết bất ngờ ở tuổi 32 vào ngày 20/5/1973, đã khiến anh không thể hoàn thành việc bấm máy cho bộ phim Trò chơi tử thần, thì bản quay của bộ phim cũng đã được hoàn thành vào năm 1978, kết hợp một số cảnh quay gốc và quá trình viết lại kịch bản của đoàn làm phim.

Trong phân đoạn hiếm từ kịch gốc của bộ phim Trò chơi tử thần, Chien Yuan - một trong những đồng minh của nhân vật của Lý Tiểu Long - đang cầm một khúc gỗ lớn để chiến đấu với Dan Inosanto, người đóng vai một bậc thầy môn phái eskirama của Philippines.  

Cảnh “đấu gỗ” được biết đến từ những bức ảnh chụp trên phim trường và từ những đoạn trích rất ngắn được sử dụng trong phiên bản năm 1978. Nó dường như đã bị lược bỏ khỏi bộ phim Trò chơi tử thần sau cái chết của Lee, và được phát hiện vào năm 2016 trong kho lưu trữ của hãng phim Fortune Star ở Hồng Kông. Đoạn phim nhanh chóng sở hữu danh mục “Golden Harvest” của đoàn làm phim.

James Flower, nhà sản xuất của Arrow Films, người đứng đầu việc tạo ra bộ đĩa mới, cho biết: “Cảnh này từ lâu đã trở thành một biểu tượng bị thất lạc đối với những người hâm mộ Lý Tiểu Long. Sự tồn tại của nó chỉ là tin đồn trong nhiều thập kỷ, vì vậy, việc tìm thấy trọn vẹn những thước phim là điều đáng kinh ngạc”.

Trích đoạn phim của Lý Tiểu Long trong Trò chơi tử thần:

 

Trò chơi tử thần được lên kế hoạch là phim truyện thứ tư của Lý Tiểu Long, sau The Big Boss, Fist of FuryThe Way of the Dragon, đồng thời có sự góp mặt của cầu thủ bóng rổ Hoa Kỳ Kareem Abdul-Jabbar và Inosanto trong số dàn diễn viên hùng hậu.

Bộ phim đã bị đình trệ sau khi Lý Tiểu Long bắt đầu dự án phim Long tranh hổ đấu đầu năm 1973, sau đó quá trình sản xuất bị hủy bỏ do cái chết bất ngờ của ngôi sao. Nhưng vị đạo diễn Robert Clouse đã tận dụng một số cảnh quay trước đó, và bổ sung thêm các cảnh quay độc lập được viết trong kịch bản mới để tạo nên cả hai bộ phim nhằm tri ân hành trình sự nghiệp của ngôi sao Lý Tiểu Long.

Tuấn Huy (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI