Phim mới của Victor Vũ nhận nhiều lời khen về phục trang xưa đúng chất

18/07/2023 - 12:37

PNO - Những hình ảnh đầu tiên từ bộ phim mới của đạo diễn Victor Vũ - "Người vợ cuối cùng" đã nhận nhiều phản ứng tích cực của công chúng. Phim được khen ở phần phục trang đúng lịch sử và màu phim đẹp, gợi không khí Việt Nam thời xưa.

Ngày 18/7, nhà sản xuất đã tung ra hình ảnh đầu tiên của trailer, poster bộ phim Người vợ cuối cùng do Victor Vũ đạo diễn, đồng thời công bố ngày khởi chiếu là 3/11.

Hình ảnh được "nhá hàng" đã nhận rất nhiều lời khen, vì bối cạnh, phục trang đẹp mắt, công phu và màu phim cũng rất đẹp, gợi nhớ không khí Việt Nam nhiều thập niên về trước.

Tạo hình nhân vật, màu phim Người vợ cuối cùng nhận được nhiều lời khen
Tạo hình nhân vật, màu phim Người vợ cuối cùng nhận được nhiều lời khen

Tôn Thất Minh Khôi - người sáng lập trang Thiên Nam Lịch đại Hậu phi trên facebook, chuyên khảo cứu về lễ nghi, văn hóa cung đình, chủ yếu là văn hóa cung đình triều Nguyễn - đã hết lời ngợi khen phần phục trang của phim.

Trên trang cá nhân, anh viết: “Không còn từ nào có thể chê về tạo hình của Người vợ cuối cùng của anh Victor Vu. Áo ngũ thân đẹp mê hồn, chất liệu xử lí mượt mà tạo cảm giác cực kì chân thực về thời kì Đông Dương - buổi giao thời. Phục sức đi kèm cũng quá ấn tượng. Nhìn từng nhân vật mà bồi hồi. Có thể khẳng định đây là bộ phim điện ảnh Việt sử dụng Việt phục chuẩn chỉnh nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ủng hộ hết mình tâm sức và sự nghiên cứu tỉ mẩn của ê kíp. Công cuộc chấn hưng văn hóa vẫn cần những bộ phim điện ảnh bom tấn với sức ảnh hưởng đại chúng sâu rộng như vậy".

Sự hợp tác lần đầu giữa Kaity Nguyễn  với đạo diễn Victor Vũ được công chúng chờ đợi
Sự hợp tác lần đầu giữa Kaity Nguyễn với đạo diễn Victor Vũ được công chúng chờ đợi

Tháng 3 vừa qua, khi poster đầu tiên của phim  được trình làng, hình ảnh nữ chính Kaity Nguyễn đã thu hút sự chú ý của người xem. Cô xuất hiện giữa một khung cảnh trầm buồn và có phần ngột ngạt. Màu sắc poster khá tối, nguồn sáng duy nhất đến từ vài ngọn nến cháy le lói đằng xa. Trong ánh đỏ được phản chiếu từ những tấm mành phía sau lưng nữ chính là hình ảnh một cô gái xinh đẹp, trẻ trung nhưng lại đang rơi nước mắt trong thầm lặng.

Có thể đoán, dù nhân vật của Kaity Nguyễn đang sống trong một gia đình quyền quý, khi được mặc áo dài gấm thêu tỉ mỉ cùng nhiều trang sức trên người, nhưng ắt hẳn cuộc sống có nhiều nỗi đau khó nói.

Poster mới nhất của phim Người vợ cuối cùng vừa trình làng
Poster mới nhất của phim Người vợ cuối cùng vừa trình làng

Đến khi những hình ảnh mới nhất này được tung ra đã hé lộ rõ ràng hơn về nội dung phim. Chuyện gì đã xảy ra khiến Linh - từ một cô gái chân quê mang gương mặt sáng ngời hy vọng - phải rời xa xóm làng để dấn thân vào chốn lập lòe ánh lửa phòng the? Cớ sự gì khiến cô phải đánh đổi tuổi xuân để chuốc lấy cảm giác phập phồng lo sợ sau từng thời khắc trôi qua thật chậm?

Câu thoại “Con Linh nó chạy hướng này!” và hình ảnh toán lính cầm đuốc tức tốc túa ra tìm Linh giữa đêm đen, phần nào báo hiệu tiền đồ u tối của người vợ trẻ sau khi bước vào hào môn.

Kaity Nguyễn vốn quen thuộc ở những vai cá tính, sắc sảo, giờ đây thử sức trong hình tượng mong manh nhưng nội tâm mãnh liệt của người phụ nữ đã có chồng.

Trích đoạn trailer của phim Người vợ cuối cùng:

 

Để ý kỹ, khán giả sẽ thấy Linh tuy mang phục sức cầu kỳ của một quý bà danh giá, nhưng lại có vài vết bầm trên đôi vai nõn nà. Hơn nữa, những hình ảnh đầu tiên trong trailer bất ngờ khép lại bằng cảnh một bàn chân trần được đưa vào chiếc thòng lọng trên cao gây tò mò về cảnh ngộ bi thương mà bí ẩn của vợ quan.

Một chi tiết gây tò mò khác chính là danh tính của người đàn ông xuất hiện cùng Linh trong cảnh quay đầu tiên tại hồ Ba Bể. Nhiều ý kiến cho rằng anh ta cũng là nhân vật không rõ mặt trong poster mới nhất và hẳn phải có mối quan hệ rất mật thiết với nữ chính.

Có thể thấy, dù cũng là thể loại tâm lý, nhưng Người vợ cuối cùng lại có phần kịch tính, gay cấn trong những mối quan hệ thời phong kiến. Vì là bộ phim lấy cảm hứng từ văn học, phim ắt hẳn sẽ khiến những ai từng thổn thức khi đọc các tác phẩm về tình yêu và tình thân phải mủi lòng cho thân phận phụ nữ lạc loài giữa gấm ngọc.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI