"Dọa" đuổi học cháu vì bà trộm rau trong trường: Phụ huynh đồng loạt bức xúc

26/03/2016 - 08:10

PNO - Trường mầm non Hoa Sữa (Đại Kim, Hoàng Mai) ra thông sẽ đuổi học bé sau khi phát hiện một số phụ huynh lấy trộm rau, cây cảnh của trường.

Ngày 22/3 trường mầm non Hoa Sữa (phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) dán một thông báo gửi tới phụ huynh và con em trong trường về việc nhà trường mất trộm rau khiến nhiều người "ngã ngửa".

Trường mầm non Hoa Sữa.

Cụ thể trong thông báo ghi "Thời gian gần đây nhà trường mất rất nhiều rau xanh và một số cây hoa, cây cảnh. Qua kiểm tra hệ thống Camera, trường đã phát hiện có một số phụ huynh hái rau sạch và lấy cây hoa của trường.

Vì vậy, Ban giám hiệu thông báo nếu phụ huynh nào lấy rau, cây hoa của trường, Ban giám hiệu sẽ lập biên bản và cho con của phụ huynh đó nghỉ học. Rất mong phụ huynh phối hợp với nhà trường thực hiện tốt nội quy, quy chế của trường đề ra”.

Trường mầm non Hoa Sữa (Đại Kim, Hoàng Mai) ra thông sẽ đuổi học bé sau khi phát hiện một số phụ huynh lấy trộm rau, cây cảnh của trường.

Để hiểu rõ hơn về sự việc, chiều 25/3, PV báo Phụ nữ TP.HCM có mặt tại trường mầm non Hoa Sữa và nhận được những phản hồi từ phía phụ huynh của nhà trường về câu chuyện.

Bà Hoàng Thị D. (Phụ huynh bé Hoàng.L) cho biết: "Bình thường đoạn từ đầu cổng đến cuối  tường bao, tôi thấy có một bà đón cháu đi học thỉnh thoảng ngồi hái rau. Thấy bà ấy nói là xin nắm rau về nấu cho cháu. Chỉ rau rền cơm, rau sam thôi... tôi biết, tính ra cũng có vài nghìn bạc nếu bán thôi mà, đáng bao nhiêu mà trường nói thế. Nói như vậy làm thế ngại cả bà, khổ cả cháu".

Bày tỏ sự bức xúc một phụ huynh nhấn mạnh "Các cô như thế là có phần quá đáng, chúng tôi cũng nhìn thấy cũng biết mà.... Hiệu trưởng ra Luật đó thì không nên, mình đi dạy cháu, dạy con mà lại gay gắt, răn đe bề trên như thế là không được".

Chị Phương (có con 2 con học tại trường) đặt vấn đề: "Các cô trồng các cô ăn trong khuôn viên chung, các cô không bảo vệ được tại sao lại bảo người ta ăn trộm rồi đuổi học trò vì mất rau. Chỉ cần nhắc nhở khéo là phụ huynh họ cũng có ý thức mà đâu cần phải ra hẳn thông báo cho nhà trường. Tôi đọc cũng thấy bức xúc".

Luống rau lang trong khuôn viên trường Hoa Sữa.

Chia sẻ thêm về "vấn nạn mất rau" của nhà trường, ông N.B (nhân viên bảo vệ trường cho biết). "Rau này là một số cô giáo trong trường tự trồng, tự tăng gia sản xuất đem về nhà các cô đấy ăn thôi không phải trồng cho học sinh.

Các cô mất không phải một lần mà quá nhiều lần rồi. Mất công trồng thấy mất nên họ bức xúc, họ phát hiện và phản ánh lại với nhà trường.

Hiệu trưởng chưa biết là ai, hiệu trưởng chỉ nghe phản ánh nên họp hội đồng hiệu trưởng có nhắc nhở bảo vệ. Chúng tôi kiểm tra phát hiện thì thôi, dán cái thông báo đấy xong người ta xin lỗi rồi thì thôi", ông B. cho biết.

Người bảo vệ trường cho biết thêm tờ thông báo ấy sáng nay đã được gỡ. Phụ huynh ấy sau khi bị nhắc nhở cũng đã xin lỗi nhà trường. "Người ta bảo thấy ở đây người ta tưởng của công người ta hái cho con cháu người ta ăn thôi chứ không có ý gì", ông B nói.

Ruộng rau nằm sau khuôn viên trường mầm non Hoa Sữa.

Cùng ngày, bà Trần Thị Ngoan, Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận trong tháng gần đây trường mất cây hoa cảnh, rau nhiều lần nên mới làm thông báo nhắc nhở phụ huynh. Tuy nhiên, bà Ngoan thừa nhận nội dung trong bản thông báo chưa đúng mực.

“Cán bộ văn thư mới về trường chưa tìm hiểu kỹ nên đã làm thông báo như vậy. Đáng lẽ, câu cuối của thông báo phải ghi là “đề nghị phụ huynh hỗ trợ nhà trường trong việc bảo vệ cây cảnh, tài sản” nhưng đằng này cán bộ văn thư lại viết thành “Ban giám hiệu sẽ lập biên bản và cho con của phụ huynh đó nghỉ học”, bà Ngoan giải thích.

Bà Ngoan cũng cho hay, trước khi cán bộ văn thư thông báo bất cứ một thông tin nào liên quan đến trường đều phải đưa lên cho hiệu trưởng xem và duyệt. Tuy nhiên, ngày 24/3, bà Ngoan đi họp không ở trường nên không được đọc nội dung trên.

Hoàng Dương


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI