Đổ xô săn hàng cổ vũ trận chung kết U23 Việt Nam

26/01/2018 - 19:50

PNO - Hôm qua, 25/1, càng về chiều không khí mua bán dụng cụ cổ vũ trận chung kết ngày 27/1 của đội U23 Việt Nam càng sôi động hẳn lên. Áo, băng-rôn, decal tràn ngập các chợ, cửa hàng ở TP.HCM và đặc biệt là trên các shop online.

“Hãy bắt đầu chiến dịch cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết ngay từ bây giờ”. “Ở đâu bán áo đội tuyển Việt Nam xịn mọi người ơi. Cần mua gấp!”. “Hãy cổ vũ cho trận chung kết. Việt Nam niềm tin và chiến thắng”.

Khẩu hiệu hô hào “giăng” khắp nơi, từ “thế giới ảo” đến “thế giới thật”. Không khí khẩn trương từ các fan khiến các chủ shop và người bán thời vụ “chạy loạn” khắp nơi tìm nguồn hàng để đáp ứng. 

Do xo san hang co vu tran chung ket U23 Viet Nam
 

Bích Liên - chủ một cửa hàng ở Q.3 cho biết, cả ngày nay chị phải chạy khắp các chợ sỉ như An Đông, Bình Tây, Tân Bình… để tìm mua áo có cờ đỏ sao vàng cho cổ động viên nhưng chỉ gom được vài chục sản phẩm.

Theo các tiểu thương chợ An Đông (Q.5), do không sản xuất theo thời vụ nên lượng hàng ở chợ rất ít. Để kiếm thêm hàng, tối 25/1 chị còn phải lên tận Q.12, túc trực ở một cơ sở may chờ lấy hàng, vì sơ hở là bị người khác “hớt” trên tay ngay, lại sợ để qua hôm sau có thể bị chủ hàng tăng giá”.

Đáng nể nhất là chỉ trong vòng vài giờ thị trường lên cơn sốt, các nhà sản xuất thời vụ đã nhanh nhạy tung ra hàng loạt áo thun trắng có in hình các cầu thủ U23 như Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh và cả hình huấn luyện viên Park Hang seo cùng đội tuyển. So với băng-rôn, decal hay cờ thì đây là sản phẩm được cho là “hot” nhất, những người bán muốn có phải cất công săn lùng.  

16g ngày 25/1, Đình Chiến, sinh viên trường đại học Y Dược TP.HCM, không chỉ hào hứng rao bán các mặt hàng này và còn mạnh dạn rao tuyển cộng tác viên cùng bán. Một combo (bộ) Chiến bán ra gồm 1 băng-đô có chữ “cố lên Việt Nam”, 2 miếng decal hình cờ đỏ sao vàng và hình trái tim có ngôi sao ở giữa để dán trên mặt.

Chiến cho biết, do nhà có xưởng may, in nên anh cần số lượng bao nhiêu cũng có. “Hiện lượng hàng khách đặt đã lên đến 50.000 sản phẩm, phải huy động cả họ hàng nội ngoại làm thâu đêm suốt sáng nhưng vẫn không kịp giao” - Chiến nói.

Chơi sang hơn, một số cửa hàng decal thông báo sẽ phát decal miễn phí cho các cổ động viên. Cửa hàng decal Thuận (258 Nguyễn Chí Thanh, Q.10, TP.HCM) rao trên facebook cửa mình là đang tích cực in decal cờ Việt Nam để tặng các fan, không giới hạn số lượng. Cổ động viên chỉ cần đến cửa hàng là được phát tận tay. Hiện giá bán sỉ các loại áo thun khoảng 30.000-130.000đ/áo tùy chất liệu và hình ảnh trên áo.

Với các combo cổ vũ, giá chỉ khoảng 12.000đ, loại đặc biệt giá khoảng 6.500đ/sản phẩm nếu khách đặt mua trên 1.000 cái. Băng-đô giá 6.000đ/sản phẩm, decal giá 400đ/sản phẩm. Nhiều xưởng đang tranh thủ làm đêm để kịp giao hàng cho khách, nhưng để tránh bị “bỏ bom” không lấy hàng, các cơ sở đã yêu cầu khách phải trả đủ tiền ngay khi đặt mua. 

Do xo san hang co vu tran chung ket U23 Viet Nam
 

Một số nhà sách cũng nhập cuộc, thông báo có bán hoặc cho thuê dụng cụ cổ vũ. Ngoài khăn, áo, cờ… hiện nhà sách Tuổi Trẻ đã chuẩn bị một lượng lớn các loại kèn, chiêng, trống, loa. Nhiều khách hàng thay vì mua đã chọn cách thuê trong 24 giờ với giá: trống - 150.000đ, loa - 50.000đ.

Đặc biệt, nhà sách còn tự thiết kế áo có in hình thầy trò đội tuyển Việt Nam, giá 130.000đ/sản phẩm; áo in hình ngôi sao giá chỉ 50.000đ/sản phẩm. Các quán cà phê cũng rộn ràng chuẩn bị cho đêm chung kết.

Dọc theo tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa (Q.3), nhiều quán đã tràn ngập không khí cổ vũ với các băng-rôn cỡ lớn “Vô địch luôn Việt Nam ơi”.

Quán Boong Café (525/35 Tô Hiến Thành, Q.10) còn chuẩn bị đến 5 màn hình 150 inches + dàn âm thanh công suất lớn và thông báo có vẽ mặt cho khách. Hiện đã có 300 cổ động viên đăng ký đến quán.

Hệ thống rạp chiếu phim BHD Star cũng không chịu đứng ngoài cuộc khi thông báo sẽ trực tiếp trận chung kết trên màn hình cực lớn và hoàn toàn miễn phí cho khách. Các rạp chiếu phim BHD trên toàn quốc cũng đã gia cố ghế ngồi, sàn khán phòng để sẵn sàng “cháy” hết mình và đón tiếp khách đến cổ vũ cho bóng đá. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI