Đỗ xe quá 3 phút trong sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị phạt

26/01/2016 - 09:23

PNO - Lãnh đạo của sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, từ ngày 25/1 sẽ xử phạt những chiếc xe đậu quá 3 phút trong sân bay.

Theo đó, sáng 25/1, lực lượng chức năng của TP.HCM đã tổ chức xử phạt ôtô vi phạm về quy định dừng, đỗ tại khu vực đưa, đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, từ 25/1 các ôtô đỗ quá 3 phút trong sân bay sẽ bị xử phạt hoặc bị kéo đi nơi khác. Cũng theo vị đại diện này, qua hai tháng lực lượng chức năng chủ yếu tuyên truyền và nhắc nhở. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt và kéo xe vi phạm.

Do xe qua 3 phut trong san bay Tan Son Nhat se bi phat
Lực lượng chức năng sẽ xử lý những chiếc xe đậu đỗ sai quy định ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, những chiếc xe này sẽ bị cẩu đi nơi khác nếu không có tài xế. Người vi phạm xe phải chi trả toàn bộ chi phí cẩu xe, bãi đậu, thậm chí là tiền rà bom, mìn vì lí do an ninh. Để xử phạt được những chiếc xe vi phạm này (kể cả biển số xanh hoặc đỏ) sẽ có lực lượng liên ngành ở sân bay.

Taxi, ôtô cá nhân nếu dừng đỗ trước khu vực đón, trả khách nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt, nếu chây ì thì phương tiện sẽ bị kéo đi nơi khác.

Theo cơ quan chức năng, trong khoảng từ 10 – 14 giờ cùng ngày, các lực lượng đã tiến hành theo dõi và xử phạt 12 trường hợp vi phạm, với các lỗi chủ yếu là đỗ xe nơi có biển báo cấm.

Một nhân viên an ninh sân bay cho biết, những chiếc xe vi phạm, kể cả biển xanh hay đỏ sẽ bị xử lí nghiêm trong thời gian tới.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI