Đồ trang trí Noel ngày càng rẻ và bắt mắt hơn

02/12/2018 - 15:00

PNO - Hiện các khu bán vật phẩm Giáng sinh nằm trong khuôn viên nhà thờ Kỳ Đồng (Q.3), nhà thờ Tân Định (Q.1), khu đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5) của TP.HCM đã nhộn nhịp hẳn.

Ngoài các vật trang trí quen thuộc như cây thông, vòng nguyệt quế, trái châu, chuông bạc, quả thông, dây kim tuyến, dây nhũ, năm nay, các loại đèn trang trí về khá nhiều, trong khi mọi năm, đèn led chỉ xuất hiện ở các cửa hàng cao cấp. 

Chị Thu Minh - chủ cửa hàng bán sản phẩm trang trí trước nhà thờ Kỳ Đồng - cho biết, năm nay đèn led được cách tân về kiểu dáng, mẫu mã, đủ loại như đèn chớp bi, đèn hình bông mai, ngôi sao, hoa loa kèn, quả chuông, trái tim, giọt nước, đèn đục, đèn trong, đèn tròn…

Do trang tri Noel ngay cang re va bat mat hon
Người dân mua sắm đồ trang trí Giáng Sinh

Trong đó, đèn chớp bi được nhiều người lựa chọn vì giá rẻ, dễ trang trí cho mọi khu vực, sản phẩm cũng đa dạng về kích thước, màu sắc. Hiện đèn này có giá khoảng 30.000-50.000 đồng/bộ dây 8-10m; càng phối nhiều màu, giá càng cao. Đèn led hình ngôi sao, bông tuyết có giá từ 50.000-300.000 đồng/sản phẩm tùy kích thước, nếu kết thành dây thì có giá khoảng 70.000 đồng/mét.

Anh Trần Trọng Minh - giám đốc một công ty chuyên phân phối đèn led tại Q.10 - cho biết, trước đây, chỉ có vài doanh nghiệp sản xuất và cung cấp đèn chiếu sáng. Vài năm trở lại đây, có hàng trăm doanh nghiệp, cộng với nhiều đại lý phân phối cũng làm đèn led. Nguyên nhân là do linh kiện Trung Quốc nhập về dễ, doanh nghiệp nhập linh kiện về lắp ráp thay vì phải đầu tư sản xuất. 

Vật phẩm trang trí Noel năm nay cũng hướng đến tính độc lạ, giá rẻ. Mọi năm, tượng đúc các vị tông đồ thường được làm bằng composite, sơn giả đồng thì nay chúng được làm từ đất sét. Năm nay, có những cửa hàng chuyên nhận khắc laser các mẫu trang trí Noel. Tại Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Nam Sơn (đường Phổ Quang, Q.Tân Bình) hiện nhận khắc các mẫu bông tuyết, cây thông trên nguyên liệu bằng đồng. 

Theo các chủ cửa hàng, chỉ cần có ý tưởng sáng tạo thì mọi vật liệu đều có thể sử dụng để trang trí Giáng sinh. Năm nay, người sử dụng tre, nứa, thậm chí nón lá mi-ni để tạo thành cây thông.

Một nhân viên tại Công ty Đặc sản Quê Hương (Q.Tân Bình) cho biết, có những quán ăn đặt hàng trăm cái nón lá mi-ni để làm cây thông vì nón lá cũng có hình chóp giống như cây thông mà giá lại rẻ hơn cây thông bằng nhựa; khi dùng xong, dễ dàng tháo nón ra, xếp gọn và tái sử dụng vào năm sau. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI