Kết thúc mở bán online, vé xem trận bán kết Việt Nam – Philippines bị 'thổi giá' gấp 5-6 lần

29/11/2018 - 17:14

PNO - Theo đại diện VFF, đến trưa hôm nay (29/11), vé online đã được bán hết. Chỉ sau khi có thông báo này vài tiếng, trên Facebook đã xuất hiện phe vé, bán lại vé đủ các loại chỗ với giá... trên trời.

Lượng truy cập cao, trang bán vé liên tục lỗi

Từ 10g ngày 28/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bắt đầu mở bán

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam với Philippines diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19g ngày 6/12. Trận lượt đi giữa hai đội diễn ra trên sân Bacolod, Philippines lúc 18g30 Chủ nhật 2/12.

online vé trận bán kết lượt về giữa Việt Nam – Philippines. Như thông báo trước đó, trong ngày mở bán online, sẽ có 25.000 vé được phân phối qua hình thức này, được bán trên 4 trang web là: vebongdaonline.vn, vebongonline.com.vn, ticketonline.vff.org.vn và vebongda.vff.org.vn.

Có 4 loại vé được bán ra là vé 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Mỗi lần đặt lệnh, người mua chỉ có thể mua 4 vé cùng mệnh giá và phải sử dụng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để đăng nhập.

Ket thuc mo ban online, ve xem tran ban ket Viet Nam – Philippines bi 'thoi gia' gap 5-6 lan
Thông báo hết vé từ hệ thống của VFF

Tuy nhiên, kể từ thời điểm mở bán, nhiều người tỏ ra bức xúc khi tất cả các trang web bán vé nói trên đều trong tình trạng lỗi, không thể truy cập hoặc hiển thị thông báo chờ lệnh mua khác hoàn tất. Nhiều người đã phải ngồi hàng giờ nhưng vẫn không thể mua được vé dẫn đến việc bức xúc, nghi ngờ về cách bán vé của VFF. Thậm chí vào chiều 28/11, một số người còn đến cổng trụ sở VFF để khiếu nại, bày tỏ bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng, đã có người mua hết vé trước cả khi VFF mở bán online.

Trả lời cho vấn đề này, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết, trong thông báo ban đầu, ban tổ chức cho biết sẽ bán đến 12g ngày 29/11 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước. Thực tế, điều kiện hết vé đã đến trước.

"Trong ngày hôm qua, có khoảng 2,7 triệu lượt truy cập. Trong đó, những lúc cao điểm có đến 130.000 lệnh được đưa ra đồng thời. Do đó, việc phải xếp hàng trên mạng để đợi lệnh được thực hiện là bình thường", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Những người hâm mộ mua online thành công sẽ nhận vé từ ngày 30/11 tới ngày 2/12 theo hai hình thức: nhận qua đường chuyển phát nhanh hoặc đến trực tiếp trụ sở VFF (Mỹ Đình, Hà Nội).

5,8 triệu đồng mua lại vé 500.000 đồng

Ket thuc mo ban online, ve xem tran ban ket Viet Nam – Philippines bi 'thoi gia' gap 5-6 lan
Một tay phe vé rao lại vé ngay sau khi hệ thống online đóng

Ngay sau khi có thông báo hết vé vào trưa hôm nay (29/11), trên các group bán vé bóng đá, săn vé bóng đá trên mạng xã hội Facebook, Zalo... đã có rất nhiều tay phe vé tung vé ra bán lại với giá... trên trời.

Cụ thể, vé mệnh giá 300.000 đồng được bán lại với giá 3,8 triệu đồng/cặp (1,9 triệu đồng/vé), vé 400.000 đồng có giá 5,5 triệu đồng/cặp (2,75 triệu đồng/vé), vé 500.000 đồng có giá 5,8 triệu đồng/cặp (2,9 triệu đồng/vé). Những người mua lại vé có thể nhận vé vào ngày 30/11 – 2/12 theo lịch giao vé của VFF.

Tuy nhiên, loại vé “chợ đen” này dao động khá lớn, có những người bán lại vé giá gấp 5 lần nhưng cũng có người bán lại vé với giá chỉ gấp 3 lần.

Ket thuc mo ban online, ve xem tran ban ket Viet Nam – Philippines bi 'thoi gia' gap 5-6 lan
Người bán còn đăng tải hình ảnh mua vé online thành công

Liên hệ với một người phe vé bán lại cặp vé 500.000 đồng với giá 5,5 triệu đồng/cặp, người này cho biết: “Vé dao động khác nhau tùy theo người bán, có người muốn bán sớm thì lấy lãi ít. Nếu không mua sớm gần đến lúc đá không có vé mà mua đâu, hôm nay tôi cũng bán được 2 cặp vé 500.000 đồng rồi. Nếu thấy giá cao quá thì có thể mua loại vé thấp hơn, chỉ hơn 3 triệu đồng/cặp”.

Qua khảo sát, mặc dù có rất nhiều người rao bán lại vé với giá "cắt cổ" nhưng trên các diễn đàn rất ít người đồng ý mua vé với giá cao ngất ngưỡng. Một số người còn bày tỏ bức xúc ngay trong bài đăng bán vé của dân phe vé.

Ngoài ra, trong chính những cộng đồng săn vé, tìm mua vé bóng đá cũng có nhiều bài viết kêu gọi không mua vé “chợ đen” để không tạo điều kiện cho phe vé chặt chém. Một số khác kêu gọi nhau để tiền ở nhà cổ vũ qua màn hình tivi. Tuy nhiên, "thuận mua vừa bán", chắc chắn vẫn có người đồng ý mua vé đắt gấp 4-5 lần nếu họ cảm thấy giá đó vẫn hợp lý.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI