Dỡ phong toả nhiều địa điểm liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Bình Dương

10/06/2021 - 17:34

PNO - Nhiều địa điểm liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Bình Dương đã được dỡ bỏ phong toả sau khi lực lượng chức năng đánh giá không còn khả năng lây nhiễm.

Lúc 15g30 ngày 10/6, lực lượng chức năng TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã dỡ bỏ phong tỏa khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn theo Quyết định số 2034 của UBND TP. Thuận An.

Khu vực bị phong toả là nơi sinh sống của gia đình có 5 người mắc COVID-19 liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM, sau khi phát hiện 2 sinh viên về thăm nhà tại đây dương tính với SARS-CoV-2, những người trong nhà được lấy mẫu xét nghiệm và có thêm 3 người cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khoanh vùng và phong tỏa toàn bộ khu vực này. Sau 10 ngày bị phong tỏa, lực lượng chức năng đánh giá khu vực này đã an toàn. Qua truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, toàn bộ những trường hợp F1, F2 của 5 bệnh nhân này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ phong toả sau 10 ngày
Lực lượng chức năng dỡ bỏ rào chắn sau 10 ngày nơi đây bị phong tỏa

Sau khi dỡ bỏ phong tỏa, lãnh đạo UBND thành phố Thuận An khuyến cáo người dân nên tự theo dõi sức khỏe hằng ngày và khai báo y tế kịp thời khi có vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở...; ghi nhật ký sinh hoạt hằng ngày như: đi đâu, làm gì và tiếp xúc với những ai nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, 2 khu phố ở phường Tân Bình và 3 khu phố ở phường Đông Hòa (TP. Dĩ An, Bình Dương) cũng đã được dỡ bỏ phong tỏa.

Người dân ở khu phố Bình Quới B vui mừng sau khi được dỡ bỏ phong toả
Người dân ở khu phố Bình Quới B vui mừng sau khi được dỡ bỏ phong toả

Qua các kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca mắc COVID-19 ở TPHCM và mẫu gộp từ người dân đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đánh giá các khu phố này đã tương đối an toàn, không còn khả năng lây lan dịch bệnh. Từ đánh giá của ngành chức năng, UBND TP. Dĩ An đã quyết định dỡ bỏ phong tỏa để người dân nơi đây sinh hoạt bình thường. Người dân có thể tự do đi lại trên con đường trước đó bị phong toả.

Như vậy, tính đến nay nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh đã được dỡ bỏ phong tỏa. Hiện chỉ còn tổ 103, 104, tổ 7, khu dân cư Hiệp Thành 3 (phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một); một số công ty có liên quan đến các ca mắc COVID-19 ở TP. Dĩ An và Thuận An còn đang bị phong toả.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI