Disney tạm dừng hoạt động các kênh truyền hình tại Đông Nam Á

29/04/2021 - 13:32

PNO - Disney sẽ đóng cửa hầu hết các kênh truyền hình của hãng ở Đông Nam Á và Hồng Kông để hướng đến mục tiêu tập trung phát triển nền tảng phát trực tuyến.

Walt Disney cho biết đang củng cố hoạt động kinh doanh mạng truyền thông ở Đông Nam Á và Hồng Kông. Đây là một phần trong nỗ lực toàn cầu của công ty nhằm hướng đến mô hình ưu tiên người tiêu dùng và phát triển hơn nữa các nền tảng phát trực tuyến.

Chuyển hướng phát triển nền tảng trực tuyến, Disney loại bỏ hầu hết các kênh truyền hình ở Đông Nam Á.
Chuyển hướng phát triển nền tảng trực tuyến, Disney loại bỏ hầu hết các kênh truyền hình ở Đông Nam Á

Theo Variety, Disney sẽ dừng phát sóng các kênh truyền hình, bao gồm Fox, Fox Crime, Fox Life và FX; kênh phim Fox Action Movies, Fox Family Movies, Fox Movies và Star Movies China. Các kênh thể thao Fox Sports, Fox Sports 2, Fox Sports 3, Star Sports 1 và Star Sports 2 cũng sẽ ngừng hoạt động. Disney Channel, Disney Junior, Nat Geo People và SCM Legend cũng bị loại bỏ.

“Những nỗ lực đổi mới này sẽ giúp chúng tôi sắp xếp lại các nguồn lực của mình một cách hiệu quả với nhu cầu kinh doanh hiện tại và trong tương lai” - đại diện Disney cho biết.

Disney +, nền tảng phát trực tuyến của Công ty Walt Disney, hiện đã có mặt tại hai quốc gia Đông Nam Á là Singapore và Indonesia. Công ty cho biết, trong năm nay, họ sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ ở nhiều thị trường hơn trong khu vực, bao gồm cả Hồng Kông. 

Công ty viễn thông StarHub cho rằng sự thay đổi lần này của Disney sẽ có tác động đối với khách hàng của họ, những người có thể tiếp tục xem phim và các chương trình giải trí thông qua nền tảng Disney +. 

Là nhà phân phối chính thức của Disney + tại Singapore, hiện StarHub đã ký thỏa thuận độc quyền với Công ty Walt Disney. Disney + đã có mặt tại Singapore vào đầu năm 2021, cung cấp hơn 650 bộ phim và 15.000 nội dung giải trí. 

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI