4 nghệ sĩ Việt góp mặt trong "bom tấn" của Disney là ai?

27/02/2021 - 14:00

PNO - Siêu phẩm "Raya and the last dragon" do Disney sản xuất sắp ra mắt có sự góp mặt của 4 nghệ sĩ gốc Việt ở nhiều khâu từ lồng tiếng cho đến biên kịch.

Bom tấn Raya and the last dragon (tạm dịch: Raya và thần rồng cuối cùng) được xem là cú hích của "ông lớn" Disney khi quy tụ đông đảo dàn diễn viên, nghệ sĩ gốc Á tham dự. Với Raya and the last dragon, đây là lần đầu tiên hãng phim giới thiệu nàng công chúa xuất thân từ khu vực Đông Nam Á.

Nhằm tránh những tranh cãi liên qua đến sắc tộc, Disney lựa chọn nhiều diễn viên, nghệ sĩ gốc Á tham gia dự án nhằm đảm bảo sự đồng nhất từ nội dung đến hình thức thể hiện. Trong dàn nhân sự của phim, có 4 nghệ sĩ mang dòng máu Việt gồm Kelly Marie Tran, Thalia Trần, Patti Harrison và Quí Nguyễn.

Kelly Marie Tran và tạo hình nhân vật chính Raya, do cô đảm nhận phần lồng tiếng trên phim.
Kelly Marie Tran và tạo hình nhân vật chính Raya.

Kelly Marie Tran đảm nhận lồng tiếng cho nhân vật chính - nữ chiến binh mang tên Raya. Cô được cha giao nhiệm vụ tìm kiếm thần rồng cuối cùng, dùng quyền năng của sinh vật ngăn chặn một thế lực độc ác đang cố gắng xâm chiếm vương quốc.

Kelly Marie Tran sinh năm 1989, tại Mỹ. Cha mẹ của cô đều là người Việt Nam. Nữ diễn viên gây chú ý khi vào vai Rose Tico - nữ chiến binh trong phim Star Wars: The Last JediStar Wars: The Rise of Skywalker. Trước Raya and the last dragon, nữ diễn viên từng góp giọng trong bộ phim The Croods: A New Age vào cuối 2020 và sắp tới là series hoạt hình Monsters at work.

Ngoài Kelly Marie Tran, Thalia Trần và Patti Harrison cũng đảm nhận vai trò lồng tiếng cho 2 nhân vật lần lượt là Little Noi và Tail Chief.

Nữ diễn viên trẻ Thalia Trần lồng tiếng cho nhân vật Little Noi.
Nữ diễn viên trẻ Thalia Trần lồng tiếng cho nhân vật Little Noi.

Trong phim, Little Noi là một cô bé 2 tuổi bị thất lạc gia đình và được những người tộc Ongis nuôi dưỡng. Tại bến cảng Talon, Little Noi dẫn đầu nhóm những đứa trẻ chuyên lừa gạt người qua đường bằng sự dễ thương của chúng.

Thalia Trần được coi là diễn viên gốc Việt thế hệ Z tại Hollywood hiện nay. Cô gây chú ý với vai phụ trong phim điện ảnh đầu tay có tên Little ra mắt năm 2019. Năm ngoái, Thalia Trần tham gia series phim Council of Dads trong dàn diễn viên chính. 

Patti Harrison là diễn viên chuyển giới, theo đuổi điện ảnh từ năm 2018.
Patti Harrison là diễn viên chuyển giới, theo đuổi điện ảnh từ năm 2018.

Về Patti Harrison, nhân vật Tail Chief của cô không nhiều đất diễn. Tuy nhiên, đây là vai diễn đánh dấu bước ngoặt lớn khi Patti Harrison là diễn viên chuyển giới được tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình của Disney. Patti quyết định chuyển giới từ khi lên đại học. Cô quyết tâm theo đuổi diễn xuất từ năm 2018. Nữ diễn viên từng tham gia trong phim A Simple Favor, Shrill, Together Together...

Khác với 3 diễn viên trên, Quí Nguyễn tham gia phim với vai trò biên kịch. Kịch bản phim lần này được anh và Adele Lim – nhà biên kịch người Mỹ gốc Malaysia là người từng chuyển thể tiểu thuyết Crazy Rich Asians lên màn ảnh rộng vào năm 2018, thực hiện. 

Quí Nguyễn từng tham gia viết kịch bản cho một số dự án của quốc tế.
Quí Nguyễn từng tham gia viết kịch bản cho một số dự án của quốc tế.

Quí Nguyễn từng là học viên của chương trình đạo tạo biên kịch do Marvel Studios tổ chức. Anh từng viết các series như Dispatches from Elsewhere, The Society, Incorporated, Peg+Cat... Trong phim, Quí Nguyễn tập trung xây dựng câu chuyện vào Sisu – rồng nước huyền thoại nhằm thể hiện sức mạnh, sự phồn thịnh của người Á Đông.

Ngoài nghệ sĩ đến từ Việt Nam, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên, các nhân sự khác đến từ Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nepal, Hàn Quốc...

Phim dự kiến ra mắt khán giả trong nước vào ngày 5/3. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI