Đinh Y Nhung: “Chồng là người hiểu tôi nhất”

30/03/2013 - 00:23

PNO - PNCN - Lấy nhau tám năm, Đinh Y Nhung mới có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim của chồng - đạo diễn Lưu Huỳnh, phim Lấy chồng người ta. Lập tức, vai diễn này đã đưa cô đến với giải Cánh diều 2012 - Nữ diễn viên chính phim...

Vợ là diễn viên, chồng là đạo diễn nổi tiếng, nhìn vào, người ngoài hay mặc định cô vợ như Đinh Y Nhung sẽ luôn được ông chồng - đạo diễn Lưu Huỳnh ưu ái giao vai chính. Nhưng thực tế, Đinh Y Nhung cho biết, cô chưa bao giờ được chồng ưu tiên trong công việc. Đi quay phim, ba lô của ai nấy xách, lúc ăn cơm mỗi người tự bưng khay ăn, tuyệt đối không có cảnh cô nhõng nhẽo với chồng. Lưu Huỳnh đối xử với vợ bình đẳng như mọi diễn viên trong đoàn. Thỉnh thoảng anh quan tâm bằng cách dành cho vợ lon nước ngọt, nhưng cũng phải nhờ người khác đưa giùm. Hồi anh làm phim Huyền thoại bất tử, Đinh Y Nhung chỉ được góp mặt một vai bé xíu. Lụa trong Lấy chồng người ta mới là vai chính đầu tiên cô nhận từ phim của chồng. Cũng chẳng có chuyện vai diễn được đạo diễn kiêm biên kịch - chồng “đo ni đóng giày” cho diễn viên - vợ, mà Đinh Y Nhung vẫn phải đến thử vai như nhiều người khác. Rồi khi được chọn, cầm kịch bản thấy có nhiều cảnh “nóng”, cô bày tỏ băn khoăn với chồng thì chỉ nhận được câu hỏi lạnh lùng: “Có đóng được không?”. Vậy là cô im lặng, nghiên cứu kịch bản, dốc hết sức mình và lao động nhiệt tình trên trường quay.

Dinh Y Nhung: “Chong la nguoi hieu toi nhat”

Có lẽ đạo diễn Lưu Huỳnh hỏi cũng chỉ để hỏi vậy thôi chứ anh biết rõ lòng yêu nghề của vợ, cũng chính vì nhìn ra điều này nên mỗi khi thấy cô đóng phim đi sớm về khuya, tối còn chong đèn đọc kịch bản, lủi thủi soạn quần áo chuẩn bị cho ngày diễn hôm sau, anh chỉ buông một câu xót vợ: “Nếu không vì em quá yêu nghề, anh đã bắt em nghỉ diễn rồi”. Câu nói của chồng làm Đinh Y Nhung nhớ mãi và cảm kích trước sự thông cảm của anh dành cho nghề nghiệp của mình. Đinh Y Nhung vui vẻ tiết lộ: “Tôi không giỏi chuyện bếp núc vì từ năm tuổi đã sống nội trú, trái lại anh Lưu Huỳnh nấu ăn rất ngon. Những món đơn giản như thịt kho hột vịt anh ấy chỉ, tôi làm cũng trớt quớt. Chuyện ăn uống của hai cha con chủ yếu nhờ người dì của anh Lưu Huỳnh lo, thậm chí có khi ăn xong hai cha con còn xách thức ăn về cho tôi ké”.

Không chỉ vậy, mỗi lần đi công tác xa về ông chồng đạo diễn đều tranh thủ mua sắm quần áo cho vợ. Người đẹp dân tộc H’ré này không giấu vẻ tự hào: “Có lần đi Mỹ về, anh vác cả một va li to tướng đầy quần áo, giày dép, phụ kiện cho vợ. Hơn 60% quần áo tôi mặc đều do anh sắm cho, anh hiểu gu ăn mặc của tôi và những bộ đồ anh chọn tôi đều hài lòng. Lúc chưa lấy chồng, tôi là đứa con gái quê mùa, mới ở trên núi xuống nên không mấy chú trọng đến quần áo. Nhờ chồng mà thẩm mỹ ăn mặc của tôi được nâng lên chút xíu. Cả anh và tôi đều thích phong cách thời trang hơi bụi, gam trầm”.

Dinh Y Nhung: “Chong la nguoi hieu toi nhat”

“Gu” ăn mặc của cả hai cũng phản ánh tính cách yêu thích sự đơn giản, trầm tĩnh của vợ chồng Đinh Y Nhung - Lưu Huỳnh. Hiếm khi người ngoài nhìn thấy họ xuất hiện cùng nhau ở những buổi ra mắt phim của anh hay trong những “ì-ven” của giới giải trí. Nhưng ngoài đời, không khó bắt gặp hình ảnh hai vợ chồng lê la ở lề đường ăn ốc. Chính sự đồng cảm về lối sống khiến khoảng cách tuổi tác chênh nhau gần 20 năm giữa họ gần như biến mất. Trước khi đến với Lưu Huỳnh, Đinh Y Nhung không hề biết anh là đạo diễn nổi tiếng. Khi đoàn phim Nửa hồn thương đau của anh tuyển diễn viên, có 30 cô gái “chân dài” đến thử vai và Đinh Y Nhung là một trong ba cô cuối cùng được chọn. Sau khi hai cô kia từ chối vai diễn vì có nhiều cảnh nóng, đạo diễn Lưu Huỳnh đã điện thoại cho Đinh Y Nhung và cô cũng từ chối vì lý do tương tự.

Vì không biết mặt Lưu Huỳnh nên sau này tình cờ gặp anh, Đinh Y Nhung vẫn không hề biết ông Việt kiều đen đen kia là đạo diễn của bộ phim mà cô mới thử vai. Rồi những buổi trò chuyện với tư cách bạn bè đã khiến hai tâm hồn xích lại gần nhau hơn. Đinh Y Nhung thiệt thà thổ lộ, lúc quen nhau cô không hề biết tuổi thật của Lưu Huỳnh, khi cô dẫn anh về thăm nhà, cha mẹ cô hỏi con gái: “Thằng đó chắc cỡ 35 tuổi hả”. Cô cười cười gật đại và vậy là đến khi mất, ông bà cũng chẳng biết tuổi thật của con rể. Cha mẹ mất đã lâu, ở Sài Gòn không có ai thân quen, tính tình vốn khép kín, ít nói nên bạn bè không nhiều, vì vậy, Y Nhung chỉ có thể chia sẻ mọi việc với chồng, và như cô thú nhận: “Chỉ có chồng là người hiểu tôi nhất”.

Dinh Y Nhung: “Chong la nguoi hieu toi nhat”

Gia đình Đinh Y Nhung

Nhìn vẻ ngoài của đạo diễn Lưu Huỳnh, người ngoài dễ nghĩ anh gia trưởng, nhưng Đinh Y Nhung cho biết, ở nhà chồng cô không nề hà chuyện làm việc nhà. Vì nhà không có người giúp việc nên vợ chồng chia nhau làm hết, từ chuyện lau dọn nhà cửa, nấu nướng cho đến đưa đón con đi học, hễ ai bận việc thì người kia đảm nhận. Duy chỉ có một việc mà Lưu Huỳnh luôn “nhường” vợ là lái xe. Cô kể: “Dù biết lái nhưng anh Lưu Huỳnh không dám ôm vô lăng vì thấy chạy xe ở VN quá nguy hiểm. Xe máy thì ảnh chạy vô tư”. Nói xong cô cười, trong ánh mắt của cô diễn viên từng đoạt giải Gương mặt đẹp nhất cuộc thi Tìm kiếm người đẹp thời trang 1999 của tạp chí Thời Trang Trẻ lộ rõ niềm hạnh phúc, an nhiên.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI