Đình chỉ vụ án bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu

28/10/2015 - 06:38

PNO - Người phụ nữ dùng dao đâm xuyên đầu bé trai 11 ngày tuổi được xác định mắc bệnh tâm thần phân liệt trước, trong và sau khi gây án.

Ngày 27/10, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện cơ quan này đang làm thủ tục đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bà Nguyễn Thị Vân (61 tuổi, ngụ ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, H. Mỏ Cày Nam, Bến Tre).

Bà Vân là người đã dùng dao đâm xuyên sọ bé Dương Minh Phát (ngụ xã Tân Long Hội, H. Mang Thít, Vĩnh Long), tại khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long vào ngày 7/8 vừa qua.

Dinh chi vu an be trai 11 ngay tuoi bi dam xuyen dau
Hiện Nguyễn Thị Vân đang phải điều trị bắt buộc tại bệnh viện tâm thần T.Ư 2 (Đồng Nai).

Theo đó, kết quả giám định của Viện Pháp y tâm thần T.Ư, Phân viện phía Nam đối với bà Nguyễn Thị Vân cho thấy: trước, trong và sau khi gây án, bà Vân mắc bệnh tâm thần phân liệt. Từ kết quả giám định trên, cơ quan công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bà Vân, đồng thời làm thủ tục đưa người phụ nữ này đi chữa bệnh bắt buộc.

Về phía người bị hại, được biết sau gần 2 tháng xuất viện, cháu Dương Minh Phát đang hồi phục sức khỏe khá tốt. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ người nhà nạn nhân những tuần gần đây, cháu Phát có dấu hiệu ít bú, chậm tăng cân trong khi đầu nghiêng sang một bên, mắt trái bị dao đâm thường bị chảy nước mắt.

Dinh chi vu an be trai 11 ngay tuoi bi dam xuyen dau
Cháu Phát đang hồi phục sức khỏe tốt, nhưng đầu vẫn nghiêng sang một bên, mắt trái bị dao đâm thường chảy nước mắt.

Trước đó, chiều 7/8, bà Vân đến phòng 10 (khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long). Và lúc đó cháu Dương Minh Phát mới được 11 ngày tuổi và đang nằm điều trị viêm phổi. Tại đây, bà Vân làm quen với chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, mẹ cháu Minh Phát) và những người chung phòng xin ngủ nhờ.

Bà Vân lấy tiền trong túi của mình cho chị Duyên và hai sản phụ bên cạnh mỗi người 50.000 đồng. Bà nói là làm từ thiện nhưng mọi người không nhận.

Đến rạng sáng 8/8, khi mọi người trong phòng đang chìm trong giấc ngủ, bà Vân bất ngờ rút dao nhọn (có cán bằng gỗ từ trong chiếc túi xách mang theo) đâm xuyên sọ bé Phát rồi bỏ chạy. Nhưng bà đã bị bảo vệ bệnh viện bắt giữ.

Ngay sau đó, cháu Phát đã được các y, bác sĩ tại khoa nhi Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long sơ cứu, rồi được chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM) để cấp cứu. Sau ca phẫu thuật thành công lấy dao nhọn ra khỏi đầu, tình hình sức khỏe cháu Phát dần ổn định, ngày 27/8 cháu Phát được xuất viện.

Dương Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI