Đình chỉ Trưởng trạm Y tế xã vì bệnh nhân tử vong tại nhà riêng

05/08/2017 - 14:54

PNO - Sau khi tiêm một liều thuốc trợ tim, thấy bệnh nhân ra nhiều mồ hôi, bà Lương quyết định tiêm thêm thuốc sốc phản vệ thì bệnh nhân lên cơn co giật rồi tử vong.

Ngày 5/8, ông Nguyễn Đình Lưu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với bà Hà Thị Lương, Trưởng trạm y tế xã Tiến Thành, huyện Yên Thành.

Trước đó, ngày 22/7, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi, trú ở thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, huyện Yên Thành) có biểu hiện của mệt mỏi nên sang nhà bà Lương để nhờ khám và chữa trị.

Sau khi thăm khám, bà Lương đo huyết áp cho ông Đắc thấy bình thường (85/50) nên đã tiêm thuốc trợ tim loại Nikethamet và Piracetam. Khoảng 5 phút sau, ông Đắc ra mồ hôi nhiều, được bà Lương lấy một hộp sữa tươi cho uống.

Dinh chi Truong tram Y te xa vi benh nhan tu vong tai nha rieng
Trạm y tế xã Tiến Thành, nơi bà Lương công tác.

Thấy bệnh nhân có dấu hiệu bất thường nên bà Lương quyết định tiêm thuốc Adrenalin và Solu - Medrol (thuốc sốc phản vệ). Khi tiêm xong, bà Lương thấy ông Đắc mở mắt, tim đập bình thường. Tuy nhiên, chỉ được ít phút sau, bệnh nhân sùi bọt mép, lên cơn co giật, toàn thân tím tái dần rồi tử vong sau đó.

Sau khi nhận được báo cáo của Trung tâm y tế huyện Yên Thành về việc bà Hà Thị Lương để xảy ra vụ việc khiến bệnh nhân tử vong tại nhà riêng, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn yêu cầu đơn vị này ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng trạm và khám, chữa bệnh của bác sĩ Lương, bố trí bác sĩ tăng cường cho Trạm y tế xã Tiến Thành để đảm bảo hoạt động chuyên môn trong thời gian này.

Bên cạnh đó cần xác minh làm rõ việc hành nghề của bác sỹ Hà Thị Lương ngoài giờ hành chính tại nhà riêng và các điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI