Đình chỉ học nữ sinh lớp 10 đánh bạn tại cổng trường

26/09/2020 - 11:42

PNO - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Xuân, Hà Nội) đã quyết định đình chỉ học một tuần đối với 3 học sinh đánh bạn tại cổng trường.

Liên quan đến clip nữ sinh đánh bạn ngay cổng trường khiến dư luận xôn xao, ông Nguyễn Văn Công - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Nhóm nữ sinh đánh bạn ngay cổng trường đã làm tường trình về vụ việc. Tại buổi làm việc trong chiều 24/9, các con rất hối hận và xin lỗi nhau. Chúng tôi cũng cố gắng ổn định tâm lý để các em tiếp tục học tập trong thời gian tới và trong cả 3 năm THPT”, ông Công cho biết.

Cũng theo ông Công, sau buổi làm việc với trường, các học sinh đã nhận thức được hành động của mình, cam kết không tái phạm.

Hình ảnh nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội đánh nhau trước cổng trường (ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh nữ sinh lớp 10 đánh nhau trước cổng trường (ảnh cắt từ clip)

“Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng quyết định đình chỉ học một tuần đối với 3 học sinh tham gia đánh bạn bắt đầu từ hôm nay (26/9).

Trong tuần sau là thời gian bị đình chỉ học, các học sinh này vẫn phải thực hiện việc học tập ở nhà, bài tập dưới sự kiểm soát của giáo viên và phụ huynh. Hình thức kỷ luật này được đưa ra nhưng trên tinh thần giúp học sinh nhận rõ sai lầm, cho các em cơ hội sửa đổi, trở lại học tập bình thường”, ông Công cho hay.

Được biết, các học sinh liên quan clip đánh nhau trước cổng trường là học sinh có học lực bình thường. Sau một tháng học tập ở trường này, các em chưa từng bị kỷ luật hay xích mích gì trong lớp.

Nguyên nhân của vụ ẩu đả giữa các học sinh do xích mích cá nhân trong lời nói sau khi tan trường mà ban đầu đơn giản chỉ là một trong hai cho rằng người kia “nhìn đểu” mình. Sau đó, các em đã gặp nhau ngoài trường để phân bua việc đó, tuy nhiên sau đó đã dẫn đến ẩu đả bột phát.

Trước đó, ngày 24/9, mạng xã hội chia sẻ clip nhóm nữ sinh đánh nhau trước cổng trường khiến dư luận xôn xao. Clip ghi lại có 2 nữ sinh mặc đồng phục một em áo trắng, một áo khoác đen đang đánh bạn trên vỉa hè. Xung quanh rất nhiều người mặc nhiên đứng xem.

Bên cạnh 2 nữ sinh này, còn một số em đứng bên ngoài lớn tiếng chửi bới, nhiều lần xông vào giật tóc, đấm đá đối thủ. Hai em áo trắng đồng thời kéo lê bạn áo khoác đen xuống lòng đường, đạp vào đầu và tát tới tấp vào mặt đối thủ. Vụ bạo lực xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người nhưng phần đông chỉ đứng xem hoặc dùng điện thoại quay clip.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI