Đình chỉ công tác cô giáo đánh HS lớp 4 gãy xương

21/02/2014 - 11:52

PNO - PN - "Chỉ đạo xử lý nghiêm và công khai cho dư luận xã hội biết, không thể chấp nhận để tình trạng này tiếp tục xảy ra trong ngành giáo dục. Đồng thời, đình chỉ công tác đối với giáo viên (GV); tiến hành xử lý kỷ luật theo quy...

edf40wrjww2tblPage:Content
Ngày 19/2, Văn phòng UBND TP có công văn khẩn số 1004/VP-VX gửi Giám đốc Sở GD-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của PCT UBND TP Hứa Ngọc Thuận về phản ánh của Báo Phụ Nữ trong bài viết Quận 7 - TP.HCM: Một giáo viên đánh học sinh lớp 4 gãy xương (ra ngày 14/2).
 
Theo đó, ông Hứa Ngọc Thuận chỉ đạo: giao Giám đốc Sở GD-ĐT TP chỉ đạo xử lý nghiêm và công khai cho dư luận xã hội biết. Về GV Trần Thị Thanh Nga, GV chủ nhiệm lớp 4D, người được xác định đã “dạy dỗ” học sinh (HS) Dương Văn Thắng Lợi, 11 tuổi, bằng thước dẫn đến gãy kín xương cánh tay trái, PCT chỉ đạo: “Yêu cầu đình chỉ công tác đối với GV này; tiến hành xử lý kỷ luật theo quy định; công khai cho toàn ngành và báo cáo kết quả xử lý cho UBND TP trước ngày 20/2”.
 

Sáng 20/2, ông Ngô Xuân Đông, Trưởng phòng GD-ĐT Q.7 cho biết, Phòng vẫn chưa nhận được công văn nói trên. Tuy nhiên, theo ông Đông, ngay sau khi Báo Phụ Nữ có bài viết, Phòng đã có văn bản báo cáo sự việc lên Sở GD-ĐT TP. Trên cơ sở báo cáo của Trường tiểu học Phan Huy Thực, Phòng chỉ đạo hiệu trưởng trường phải liên hệ với phụ huynh ngay để chăm lo HS về tinh thần và hỗ trợ chi phí chữa trị; sớm vận động gia đình để em Dương Văn Thắng Lợi trở lại trường học bình thường; kiên quyết xử lý GV Trần Thị Thanh Nga theo đúng quy định pháp luật; rút kinh nghiệm trong đội ngũ GV, nhân viên trường về sự việc, đồng thời sinh hoạt kỹ nội dung Luật Viên chức và các luật có liên quan.

Dinh chi cong tac co giao danh HS lop 4 gay xuong

Bản tường trình viết tay của cô Trần Thị Thanh Nga

“Vụ việc trên, chúng tôi rất lấy làm tiếc, vì từ khi thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực được triển khai ở Q.7, việc vi phạm của GV hầu như đã giảm rất nhiều, chưa xảy ra vụ việc nào như trên. Hiện cô Nga đã bị đình chỉ công tác và đã làm bản tường trình. Nhưng, đến ngày hôm qua 19/2, cô Nga vẫn còn nằm bệnh viện nên Phòng chưa nắm được việc trường đã thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý chưa. Dự kiến, sau khi có kết quả xử lý kỷ luật, chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo cụ thể lên lãnh đạo Sở và Quận” - ông Ngô Xuân Đông nói.

Trong bản tường trình gửi Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Huy Thực, cô Trần Thị Thanh Nga giải thích mình đánh em Dương Văn Thắng Lợi, ngoài lý do em Lợi quên đem tập vở, sách giáo khoa, bút, em này còn thể hiện sự không nghiêm túc trong giờ học.

“Hôm đó, lúc 8g30 ngày 11/2, trong giờ học toán, khi tôi kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập để vào tiết học thì thấy em Lợi thiếu tập vở, sách giáo khoa, bút. Lúc đó tôi đã hỏi em lý do tại sao thiếu đồ thì em trả lời trống không “bị mất”. Tôi có nhắc nhở nhẹ nhàng, sau đó lấy đồ dùng của mình mang xuống cho em, yêu cầu bắt đầu bài học. Đến lúc làm bài tập, tôi xuống kiểm tra, thì một số HS ngồi gần em Lợi có ý kiến là không tập trung làm bài được vì “bạn Lợi cứ hát hoài…”. Tôi quay lại chỗ ngồi của em thì thấy sách giáo khoa vẫn gấp, tập vở trắng tinh. Tôi đã dùng tay đánh em hai cái và hỏi lý do, đồng thời dời chỗ ngồi của em Lợi từ cuối lớp lên đầu bàn”.

Sau lần đánh đầu tiên, cô Nga thừa nhận mình đã dùng cây thước kẻ bảng đánh vào vai trái của em Lợi ba, bốn cái vì em Lợi dù đã bị nhắc nhở mà vẫn không chịu ngồi yên, tay cầm bút chì vẽ bậy, vừa vẽ vừa hát. “Tôi thấy mình là người có lỗi vì trong lúc quá nóng giận không kiềm chế được cảm xúc dẫn đến sự việc trên. Tôi xin khẳng định sự việc đó xảy ra hoàn toàn không phải do chủ ý của bản thân. Tôi vô cùng ân hận về việc làm của mình” - cô Trần Thị Thanh Nga trần tình.

Chiều ngày 20/2, ông Dương Phát Đạt, cha em Lợi, cho biết, dù ảnh hưởng tâm lý khá nặng, nhưng do chuẩn bị thi học kỳ II nên em Lợi đã trở lại trường học. Hiện nhà trường đã chuyển Lợi từ lớp 4D sang lớp 4E.

 Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI