Điều trị vảy nến bằng phương pháp sinh học

16/10/2022 - 06:40

PNO - Thuốc sinh học là phương pháp điều trị hiệu quả bệnh vảy nến với khả năng làm sạch 75-90% diện tích sang thương da.

* Tôi 29 tuổi, bị bệnh vảy nến đã 10 năm. Tôi đã điều trị ở chuyên khoa da liễu của các bệnh viện lớn. Mỗi đợt điều trị (thuốc uống, thuốc thoa) tình trạng bệnh của tôi đều giảm. Thế nhưng, khi hết thuốc khoảng 20 ngày thì bệnh tái lại. Tôi cũng đã tìm đến thầy thuốc đông y khắp nơi, nhưng hết thuốc bệnh lại bùng phát. Tôi rất khổ sở, chán nản và mặc cảm. Gần đây, tôi có nghe nói về phương pháp điều trị bệnh này hiệu quả là dùng thuốc sinh học. Nhờ bác sĩ giải thích giúp tôi về phương pháp này. Chi phí ra sao, có được hưởng bảo hiểm y tế không? 

Lê Minh Hùng (H.Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang)

Thạc sĩ - bác sĩ Trần Ngọc Khánh Nam, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: Bệnh vảy nến không chỉ ảnh hưởng đến da mà còn có khả năng gây tổn thương các khớp cũng như gia tăng nguy cơ các bệnh lý liên quan đến tim mạch, chuyển hóa, tiêu hóa…, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đây là căn bệnh cần điều trị lâu dài và chúng tôi rất hiểu những khó khăn mà anh đang đối mặt với căn bệnh này. 

Thuốc sinh học là phương pháp điều trị hiệu quả với khả năng làm sạch 75-90% diện tích sang thương da. Đồng thời, giúp duy trì hiệu quả làm sạch sang thương da lâu dài mà không làm gia tăng các nguy cơ về các tác dụng không mong muốn so với các nhóm thuốc cổ điển lâu nay. Bên cạnh đó, thuốc còn có thể giúp dự phòng và hạn chế các bệnh đồng mắc khác.

Thuốc sinh học thường được dùng dưới dạng tiêm. Khoảng cách giữa các lần tiêm là 1-4 tuần tùy theo loại thuốc được sử dụng và sử dụng lâu dài. Chi phí mỗi năm khoảng 200 triệu đồng và bảo hiểm y tế (nếu có chuyển tuyến bảo hiểm) sẽ chi trả 50%. Trước khi tiêm, bệnh nhân sẽ được thăm khám và làm các xét nghiệm sàng lọc. 

Thùy Dương (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI