Điều kiện để giá vé máy bay trong nước "hạ nhiệt"

26/03/2024 - 12:19

PNO - Chia sẻ tại họp báo Ngày hội du lịch TPHCM năm 2024, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho rằng tăng tần suất bay, hành khách chấp nhận bay đêm... là một trong những phương án để giá vé máy bay rẻ hơn ngay dịp lễ 30/4 và hè 2024.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - với vai trò là cơ quan quản lý, Sở Du lịch TPHCM có thể đề xuất các giải pháp trên. Ngành du lịch TPHCM cũng đã làm việc với các hãng hàng không, cảng vụ... để nắm bắt thông tin, nhằm kịp thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ các đơn vị, nhất là các doanh nghiệp trong ngành.

Nhiều DN lữ hành, du lịch chuẩn bị các sản phẩm, chương trình tour giá tốt tại Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 20. Trong ảnh: Khách tìm hiểu tour tại Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 19 năm 2023. Ảnh: Quốc Thái)
Nhiều DN lữ hành, du lịch chuẩn bị các sản phẩm, chương trình tour giá tốt tại Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 20. (Trong ảnh: Khách tìm hiểu tour tại Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 19 năm 2023. Ảnh: Quốc Thái)

Đồng thời, các đơn vị lữ hành đầu tư thêm các sản phẩm mới với đa dạng về phương tiện di chuyển. Chẳng hạn gần đây, nhiều DN đã dùng xe buýt, tàu hỏa... phục vụ cho khách nội địa.

Cũng theo ông Hòa, trong kế hoạch tổ chức Ngày hội du lịch lần thứ 20 sắp tới, TP cũng vận động các đơn vị lữ hành, lưu trú, các điểm tham quan tham gia kích cầu, giảm giá để người dân, du khách có kênh tiếp cận các chương trình tour hè với giá tốt nhất.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch TPHCM, để hạn chế tác động của giá vé máy bay, gần đây các đơn vị lữ hành thành viên trong Hiệp hội du lịch TPHCM rất năng động, sáng tạo các sản phẩm tour tuyến nội địa, các đơn vị có sự kết hợp trong các chương trình tour bằng nhiều phương tiện. Chẳng hạn tour đi bằng máy bay, về bằng tàu hỏa, hoặc đi máy bay về bằng xe; hoặc đi xe về máy bay... để linh động trong việc giảm giá tour xuống.

Ông Bùi Thế Duy - Giám đốc Công ty Du lịch Lửa Việt dự đoán, giá vé máy bay nội từ tháng 5-6 có chiều hướng hạ nhiều, do các đơn vị nhất là các hãng hàng không đã kiểm soát được nguồn cung. Để giảm bớt tác động bởi giá vé máy bay đến du lịch, các đơn vị lữ hành, du lịch cần có kế hoạch lấy vé từ sớm, từ 6 tháng đến 1 năm.

"Việc giá vé máy bay tăng trong thời điểm này, theo tôi cũng là dịp để khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng, có kế hoạch du lịch xa hơn, để có giá dịch vụ tốt hơn", ông Duy chia sẻ thêm.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 do Sở Du lịch TPHCM chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức, sự kiện diễn ra từ 4-7/4/2024 tại công viên 23/9, quận 1, TPHCM.

Với chủ đề "20 năm hành trình sống động”, ngày hội năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, từ các tỉnh, thành và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống khác.

Tính đến ngày 26/3 đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm... đăng ký tham gia.

Các đơn vị cũng mang đến nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, khi khách đến tham quan Ngày hội Du lịch và đăng ký tour du lịch.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI