Điều ít ai biết về 'cô gái hát nhạc Trịnh' đang gây sốt

22/02/2020 - 16:27

PNO - Chỉ trong vài ngày, cụm từ 'cô gái hát nhạc Trịnh' bỗng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Nhưng, cô gái mang tên Hoàng Trang đó là ai?

Bắt đầu từ một clip ghi lại cảnh cô gái hát bài Ta thấy gì trong đêm nay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong một không gian nhỏ hẹp, góc quay nghiệp dư mà chỉ cần nhìn thoáng qua đã biết được quay bằng phương tiện thô sơ, "cô gái hát nhạc Trịnh" này gây sốt mạng xã hội.

Ta đã thấy gì trong đêm nay

Ngay chính những người trong nghề cũng không thể không dành lời khen tặng đến cô gái này. Nhà báo Nguyễn Công Khế, người sáng lập chương trình ca nhạc Duyên dáng Việt Nam cho biết nghe cô hát, ông bỗng "muốn làm thêm chương trình ca khúc Da vàng nữa cho nhạc họ Trịnh. Tập hợp thêm được nhiều giọng ca trẻ như Hoàng Trang cùng với những giọng ca trước đây từng hát loại ca khúc này, trong một chương trình được dàn dựng hoàn toàn mới cho Duyên dáng Việt Nam sắp tới".

Không chỉ Ta thấy gì trong đêm nay, rất nhiều clip bài hát nhạc Trịnh khác của Hoàng Trang dù chứa đầy tạp âm vì được ghi lại bằng phương tiện thô sơ, vẫn không lấp được chất gọng cao, vang và khỏe và đầy cảm xúc của cô. 

Ca khúc bên đời hiu quạnh 

 

Ít ai biết, chỉ mới 23 tuổi nhưng Hoàng Trang đã đến với nhạc Trịnh 10 năm. Vì ba mẹ là người mê nhạc Trịnh nên các tình khúc của cố nhạc sĩ cũng đi vào lòng cô gái nhỏ. Năm Hoàng Trang 16 tuổi, cô tham dự cuộc thi hát nhạc Trịnh Công Sơn do Hội quán Hội Ngộ (KDL Bình Quới) tổ chức, gây ấn tượng khá mạnh với ban giám khảo và đoạt giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất. 

Cát bụi - Trịnh Công Sơn 

Xa lạ với số đông khán giả nhưng không hề xa lạ với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thỉnh thoảng Hoàng Trang đến gặp ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ - để tìm hiểu sâu hơn về bài hát của ông. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết bản thân đánh giá khá cao Hoàng Trang, dù rằng giọng ca trẻ này cần trau dồi thêm nữa. 

Điều quan trọng nhất, theo người thân của cố nhạc sĩ, Hoàng Trang hiện vẫn chưa mất đi sự hồn nhiên, chân chất trong cách hát - điều mà nhiều ca sĩ khi đi vào con đường chuyên nghiệp đều không thể giữ được. 

Nhạc cảm tốt, kỹ thuật tốt nhưng khá bất ngờ là Hoàng Trang không hề theo học chuyên ngành âm nhạc mà học ngành Ngôn ngữ Ý - Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Hạ trắng - Trịnh Công Sơn
Ca khúc Ngủ đi con của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bằng 2 ngôn ngữ Việt, Nhật 

Không chỉ dừng ở nhạc Trịnh, Hoàng Trang hát khá nhiều tình khúc của tác giả khác. Năm 2017, cô từng thực hiện 1 MV mang tính "câu chuyện của Trang", với bài hát Chiếc ô ngăn đôi của nhạc sĩ Sa Huỳnh. MV đó là những gì cô gái sinh năm 1997 muốn nói về mình, bằng những khung hình nhẹ nhàng, bàng bạc, sâu lắng như chính con người và âm nhạc của cô.

Hiện Hoàng Trang vẫn chỉ hát ở một số sân chơi nho nhỏ: quán cà phê, tụ điểm hát với nhau, chương trình cho sinh viên... Hoàng Trang cho biết, cô xem âm nhạc nói chung và nhạc Trịnh nói riêng là đam mê, là cách giải tỏa chính mình. 

MV Chiếc ô ngăn đôi (nhạc sĩ Sa Huỳnh)

Ca khúc Rong chơi cuối trời quên lãng - nhạc sĩ Hoàng thi Thơ

 

 

Viên Ân 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI