Ca sĩ Trịnh Thăng Bình mượn chuyện tình buồn để viết nhạc

16/02/2020 - 16:26

PNO - Dùng chính những cảm xúc mà bản thân đã trải qua sau chia tay để viết nhạc, Trịnh Thăng Bình nói anh không có ý muốn gây sốc.

Trong sự nghiệp vừa sáng tác vừa hát, Trịnh Thăng Bình từng cho biết Người ấy (sáng tác năm 2013) là ca khúc duy nhất anh kể về chính cuộc tình của mình. Còn những ca khúc khác, hoặc câu chuyện đến từ những người xung quanh, hoặc lấy cảm hứng chỉ từ một phần trải nghiệm của chính tác giả.

Mới đây, Trịnh Thăng Bình cho biết anh sẽ viết tiếp một chuyện tình buồn khác của mình, mang tên Đến cuối cùng sau 7 năm ca khúc Người ấy ra mắt khán giả. Đến cuối cùng, cũng đánh dấu sự trở lại của Trịnh Thăng Bình trong năm 2020 với một bản ballad nhẹ nhàng.

“Chúng ta có thể rung động với nhiều người nhưng rất khó để gặp một người khiến trái tim mình tràn đầy cảm xúc vụn vỡ. Tuy vụn vỡ, tổn thương là điều ai cũng sợ nhưng vẫn nên trân trọng nó. Tôi từng nhốt mình trong nhà để đối diện, đắm chìm trong nỗi buồn, tận hưởng trọn vẹn cảm xúc ấy. Dù mối quan hệ ấy vụn vỡ nhưng tôi vẫn hoài niệm về những kỷ niệm tốt đẹp nhất để biến chúng thành các ca khúc gần với tâm tư người nghe nhất”, nam ca sĩ chia sẻ.

MV Đến cuối cùng sẽ được ra mắt ngày 17/2
MV Đến cuối cùng sẽ được ra mắt ngày 17/2

Trịnh Thăng Bình nói đã một khoảng thời gian khá dài, bản thân mới có cảm giác buồn bã sau một cuộc tình để có chất liệu viết nên những ca khúc. Anh gọi đó là “những trải nghiệm hiếm có trong cuộc đời” của người viết nhạc.

Trước một số ý kiến hồ nghi về việc mượn chuyện tình cảm cá nhân để tạo sự chú ý cho ca khúc mới, Trịnh Thăng Bình cho biết anh không dùng chủ đề “ăn khách” và cách truyền thông như thế để giới thiệu Đến cuối cùng.

“Đây không phải là một ca khúc lấy đề tài về sự phản bội hay người thứ ba, mà chỉ là sự đồng cảm và chia sẻ của tôi dành cho những cặp đôi từng trải qua cảm giác chia tay, khi hai người cảm thấy không còn có thể đi cùng một con đường, không cùng chung tiếng nói”, nam ca sĩ nói.

Năm 2019 vừa qua, Trịnh Thăng Bình phát hành sản phẩm âm nhạc có tên Cho anh xin thêm một phút kết hợp cùng nữ ca sĩ Liz Kim Cương. Bên cạnh âm nhạc, nam diễn viên đảm nhận vai nam chính trong phim điện ảnh Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp và cũng là giọng ca thể hiện ca khúc nhạc phim.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI