Nữ sinh lớp 10 bị cưa chân: Tạm đình chỉ bác sĩ và điều dưỡng viên

15/03/2016 - 19:19

PNO - Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã tạm đình chỉ công tác với Bác sĩ trực tiếp chỉ định bó bột cho nạn nhân Lê Thị Hà Vi. 

Nu sinh lop 10 bi cua chan: Tam dinh chi bac si va dieu duong vien
Mặc dù sức khỏe đã ổn định nhưng Vi rất buồn vì bị mất một chân. (Ảnh gia đình cung cấp).

Chiều 15/3, trao đổi với PhunuOnline, Bác sĩ Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày một bác sĩ và điều dưỡng, những người trực tiếp bó bột cho nạn nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, bị cưa chân do bó bột quá chặt) để làm rõ vụ việc.

Người bị đình chỉ là Bác sĩ Y Tâm và điều dưỡng Vũ Thị Kim Len (cùng công tác tại Khoa ngoại của bệnh viện). Theo đó, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ Tâm viết tường trình, đồng thời báo cáo đến Sở Y tế và chờ hướng dẫn xử lý.

Bác sĩ Y Tâm cho biết do công việc nhiều cộng với áp lực nên không quán xuyến hết dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Trước đó, vào ngày 6/3, Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Cư Kiun cấp cứu vì bị tai nạn giao thông.

Theo chẩn đoán ban đầu, Vi bị gãy mâm chày bên phải nên phải bó bột. Theo người nhà bệnh nhân, do các bác sĩ bó bột quá chặt nên Vi bị đau nên khóc lóc xin tháo bột ra.

Các bác sĩ không đồng ý tháo bột vì cho rằng biểu hiện đau của Vi là bình thường, không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên đến ngày hôm sau, khi tháo bột ra thì chân Vi sưng vù, xuất hiện nhiều bọng nước. Thấy vậy gia đình lo lắng nên yêu cầu chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo nhẹ nên vẫn yêu cầu để lại điều trị. Nếu chuyển viện sẽ làm mất mặt bệnh viện.

Sau đó, bệnh viện hầu như bỏ mặc không xem xét vết thương của Vi. Mãi đến ngày 11/3 mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây các bác sĩ nói do không chữa trị kịp thời nên chân Vi đã bị hoại tử. Gia đình tức tốc đưa em xuống bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Tuy nhiên, do chậm trễ nên bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt gần hết chân phải của Vi.

  • Phong Nhật
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI