Điểm thi ĐH cao hơn năm ngoái

17/07/2013 - 10:19

PNO - PN - Theo kết quả chấm thi sơ bộ của các trường ĐH đến ngày 16/7, kết quả thi năm nay cao hơn so với năm ngoái. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã có hai bài thi đạt điểm 10 toán, Trường ĐH Ngoại thương có hơn mười điểm 10 toán khối...

Diem thi DH cao hon nam ngoai

Thí sinh thi ĐH đợt 1 tại TP.HCM. Ảnh: Tiêu Hà (Phụ Nữ Online).

Theo ông Lê Hữu Lập, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Học viện Bưu chính viễn thông, số TS đạt điểm 5-6 nhiều hơn so với năm trước. Đến thời điểm này, phổ điểm trung bình của các bài thi toán của Trường ĐH Công nghiệp là 5, tại Trường ĐH Thủy lợi bài thi môn toán của TS có phổ điểm chính là 5-6 điểm, điểm tốt chiếm 35-40% .

Liên quan đến việc giám thị ký nhầm, bắt TS phải chép lại bài khi thời gian làm bài đã diễn ra được 15 phút trong buổi thi môn toán khối A tại Hội đồng thi Trường ĐH Dược Hà Nội, lãnh đạo trường này đã quyết định bù điểm cho TS bằng cách cho điểm cộng thêm tương ứng với số thời gian các em bị mất do phải chép lại bài làm. Ví dụ, TS làm bài được chấm 7 điểm, thì điểm cuối cùng sẽ được quy ra thành 7,63 điểm. Phương án tính điểm này nhà trường đã thông báo và được phụ huynh của 18 TS tại phòng thi bị giám thị ký nhầm chấp thuận.

 Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI