Điểm cách ly thứ 2 tại Lạng Sơn tiếp nhận 47 công dân trở về từ Trung Quốc

07/02/2020 - 12:02

PNO - Chiều hôm qua (6/2), điểm cách ly số 2 tại Chi Lăng (Lạng Sơn) đã tiếp nhận 47 công dân trở về từ Trung Quốc để theo dõi, thăm khám.

Theo ông Nguyễn Thế Toàn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết, trung tâm cách ly số 2 tại Trường quân sự tỉnh (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) đã tiếp nhận những trường hợp đầu tiên công dân trở về từ Trung Quốc để cách ly, theo dõi về sức khỏe.

Trong buổi chiều 6/2, điểm cách ly tại Chi Lăng tiếp nhận 47 trường hợp, trong đêm tiếp tục tiếp nhận thêm các trường hợp khác, chủ yếu quê ở tỉnh Cao Bằng sang Trung Quốc lao động - GĐ Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn thông tin.

Điểm cách ly tại Trung đoàn 123 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn), số liệu tính đến sáng 7/2, số lượng công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc hiện được tiếp nhận, thăm khám là 410 người.

Khu vực cách ly người Việt trở về từ Trung Quốc để theo dõi tình hình sức khỏe.
Khu vực cách ly người Việt trở về từ Trung Quốc để theo dõi tình hình sức khỏe

Trong số đó, 6 trường hợp bệnh nhân có biểu hiện bị sốt, cảm cúm… đã được đưa tới điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

“Đến ngày hôm nay, các bệnh nhân nói trên đã có nhiều dấu hiệu phục hồi sức khỏe tốt, không có biểu hiện dương tính với virus corona” – ông Toàn nói.

Theo báo cáo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chuẩn bị 3 khu vực thực hiện thu dung (đón nhận) đối với 100% người Việt Nam trở về từ Trung Quốc để cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, bảo đảm tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo dự kiến, Trung đoàn 123 tiếp nhận được 450 người, Tiểu đoàn Bộ binh 1 bố trí tiếp nhận được 420 - 450 người, Bệnh xá quân - dân y 24 thực hiện khám sàng lọc, cách ly.

Khu vực cách ly được bảo vệ nghiêm ngặt.
Khu vực cách ly được bảo vệ nghiêm ngặt

Khu vực cách ly nằm trong khuôn viên của Trung đoàn 123, ngay khi nhận được chỉ đạo xây dựng khu cách ly cho các công dân từ bên kia biên giới trở về, toàn bộ 7 dãy nhà chiến sỹ được trưng dụng dành cho người bị cách ly. 

Đại tá Hà Văn Thiết – Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết, ba trạm cách ly này có nhiệm vụ tiếp nhận công dân Việt Nam học tập và lao động ở Trung Quốc, cách ly và theo dõi tình trạng sức khoẻ trong 14 ngày. Suốt thời gian đó, công dân sẽ được hỗ trợ hoàn toàn về mặt nhu yếu phẩm, kiểm tra sức khoẻ 2 lần/ngày. Đồng thời họ cũng được tuyên truyền và cập nhật thông tin về tình hình bệnh dịch, cách phòng chống…

Bàn đăng ký thông tin của công dân vừa trở về.
Các công dân vừa trở về từ Trung Quốc

Đối với các công dân được phát hiện có vấn đề về sức khoẻ như sốt, ho… sẽ chuyển đến Bệnh viện đa khoa của tỉnh. Tuy nhiên, cho đến hiện nay mới chỉ có 6 công dân bị sốt đang được theo dõi tại bệnh viện còn lại vẫn khoẻ và chưa có bất cứ triệu chứng nào liên quan đến dịch nCoV.

Vấn đề vệ sinh trung tâm cách ly cũng được quan tâm đặc biệt bởi các cán bộ, chiến sĩ trung đoàn, các cán bộ công nhân viên vệ sinh dịch tễ… Hàng ngày trung tâm đều dọn vệ sinh kỹ lưỡng và phun khử trùng bằng Cloramin B. Riêng hệ thống cống rãnh thoát nước tại trung đoàn hàng ngày đều được dọn dẹp và phun khử trùng 1 lần/tuần.

Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 123 cho biết, tất cả các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc cách ly, theo dõi diễn biến sức khỏe sẽ tuân thủ theo nội quy chặt chẽ của quân đội: ăn, ngủ, nghỉ theo hiệu lệnh; dậy từ 6g sáng, vệ sinh cá nhân; ăn sáng – trưa – tối được chiến sỹ mang khẩu phần ăn tới tận phòng.

Bàn đăng ký thông tin cho các công dân vừa trở về.
Bàn đăng ký thông tin cho các công dân vừa trở về

Hàng ngày, các bác sỹ của quân y và bác sỹ tăng cường từ bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn sẽ kiểm tra, theo dõi sức khỏe, báo cáo thường xuyên về Sở Y tế.

Những công dân khi tiếp nhận sẽ được Trung đoàn 123 cấp phát các như yếu phẩm tối thiểu: khăn mặt, bàn chải đánh răng, xà phòng tắm, thuốc xịt tay, khẩu trang y tế… và được phổ biến nội quy quân đội, phát tờ rơi về dịch cúm virus corona để có những kiến thức cơ bản, không hoang mang, lo lắng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI