Dịch vụ làm mâm ngũ quả cháy khách ngày cuối năm

31/01/2022 - 18:22

PNO - Trong ngày Tết cổ truyền của người Việt, mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu để dâng cúng tổ tiên, mang ý nghĩa báo hiếu cũng như ước mong về những điều tốt lành. Nhiều người không có thời gian hoặc không khéo tay bài trí mâm ngũ quả “đạt chuẩn” nên dịch vụ đặt mâm ngũ quả ngày Tết đang cực kỳ đắt khách.

Vào dịp Tết Nguyên Đán, các gia đình đều chuẩn bị mâm ngũ quả chu toàn và đẹp mắt, dâng lên bàn thờ tổ tiên và các vị thần linh với ước vọng vào một năm mới an lành, thịnh vượng.
Vào dịp Tết Nguyên đán, các gia đình đều chuẩn bị mâm ngũ quả chu toàn và đẹp mắt, dâng lên bàn thờ tổ tiên và các vị thần linh với ước vọng một năm mới an lành, thịnh vượng.
Nhiều người không có thời gian hoặc không khéo tay bài trí mâm ngũ quả “đạt chuẩn” nên dịch vụ đặt mâm ngũ quả ngày Tết đang cực kỳ đắt khách
Nhiều người không có thời gian hoặc không khéo tay bài trí mâm ngũ quả “đạt chuẩn” nên dịch vụ đặt mâm ngũ quả ngày tết đang cực kỳ đắt khách.
Dù là 29 tết tuy nhiên các cơ sở làm mâm ngũ quả vẫn tất bật, miệt mài xuyên đêm xếp mâm ngũ quả để kịp giao cho khách.
Dù là 29 tết tuy nhiên các cơ sở làm mâm ngũ quả vẫn tất bật, miệt mài làm việc để kịp giao cho khách.
Tuỳ khách yêu cầu mà mâm ngũ quả có giá khác nhau. Tuy nhiên giá dao động trung bình từ 600.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Mâm xếp nhiều loại trái cây ngoại sẽ đắt đỏ hơn các loại trái cây Việt.
Tuỳ khách yêu cầu mà mâm ngũ quả có giá khác nhau. Tuy nhiên, giá trung bình từ 600.000 đồng đến 3,5 triệu đồng/mâm. 
Mâm ngũ quả theo truyền thống gồm chuối, phật thủ, thanh long, bưởi, cam quýt... tùy theo nhu cầu. Mâm ngũ quả gồm rất nhiều loại quả khác nhau, giá tuỳ thuộc vào các loại quả được chọn.
Mâm ngũ quả theo truyền thống gồm chuối, phật thủ, thanh long, bưởi, cam quýt... tùy theo yêu cầu. 
Các loại quả chọn bày trong mâm ngũ quả đều có ý nghĩa Tết đong đầy, sum vầy, mong năm mới no ấm sung túc thường là chuối, quất, bưởi, xoài, đu đủ.
Các loại quả chọn bày trong mâm ngũ quả đều có ý nghĩa tết đong đầy, sum vầy, mong năm mới no ấm sung túc.
Khi bày mâm ngũ quả ngày Tết, không bày các loại quả có hình dáng gai góc như mít, sầu riêng,... hoặc các loại quả có mùi hắc, mùi nặng.
Khi bày mâm ngũ quả ngày tết, không bày các loại quả có hình dáng gai góc như mít, sầu riêng... hoặc các loại quả có mùi hắc, mùi nặng.
Thời điểm hiện tại, miền Bắc không có hoa sen, do yêu cầu của khách đặt hàng, nên những cơ sở làm mâm ngũ quả phải đặt mua tại nhiều tỉnh khác nhau.
Thời điểm hiện tại, miền Bắc không có hoa sen, do yêu cầu của khách đặt hàng, nên những cơ sở làm mâm ngũ quả phải đặt mua tại nhiều tỉnh khác nhau.
Tất cả các hoa quả tại đây đều là hoa quả truyền thống được trồng trong nước và có nguồn gốc rõ ràng và được làm rất cẩn thận, tỉ mỉ.
Tất cả các hoa quả tại đây đều là hoa quả truyền thống được trồng trong nước và có nguồn gốc rõ ràng và được làm rất cẩn thận, tỉ mỉ.
Sau khi làm xong, mâm ngủ quả được tưới một ít nước để cho tươi lâu.
Sau khi làm xong, mâm ngũ quả được tưới một ít nước để cho tươi lâu.
Mâm ngũ quả và đĩa hoa cúng sau khi đã hoàn thiện đem giao cho khách hàng.
Mâm ngũ quả và đĩa hoa cúng sau khi đã hoàn thiện đem giao cho khách hàng.
Do khách đặt mâm ngũ quả quá nhiều và trình bày một mâm ngũ quả mất khá nhiều thời gian nên nhiều cửa hàng làm dịch vụ mâm ngũ quả đã nhận dừng đơn khách từ 1-2 ngày trước.
Do khách đặt mâm ngũ quả quá nhiều và trình bày một mâm ngũ quả mất khá nhiều thời gian nên nhiều cửa hàng làm dịch vụ mâm ngũ quả đã dừng nhận đơn khách từ 1-2 ngày trước.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI