Dịch nhầy cổ tử cung - dấu hiệu sớm phát hiện mang thai?

08/04/2023 - 08:47

PNO - Dịch nhầy cổ tử cung thường được các chị em quan tâm là dấu hiệu sớm của việc mang thai. Điều đó có đúng hay không và làm thế nào để xác định? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi trên, kèm theo các thông tin hữu ích cho các chị em mong con.

Các dấu hiệu mang thai sớm phải kể đến như ra máu báo thai (xuất hiện như các đốm lấm chấm), buồn nôn, mệt mỏi, căng tức ngực, đau lưng, nhức đầu, thay đổi tâm trạng, khẩu vị… được Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ (American Pregnancy Association) và nhiều nguồn khác trích dẫn trong các bài chia sẻ kiến thức về thai kỳ.

Ngoài ra, báo cáo tổng hợp từ tạp chí khoa học quốc tế Contraception cho biết, việc tăng tiết dịch nhầy cổ tử cung xuất phát từ việc thay đổi hormone, cụ thể là hormone estrogen và progesterone. Dịch nhầy này trong và dính như lòng trắng trứng, có tác dụng làm môi trường bảo vệ tinh trùng tiến đến gần trứng và ngăn chặn sự xâm nhập của mầm bệnh lên đường sinh dục trong quá trình rụng trứng và thụ tinh. Do tần suất tiết dịch cao xung quanh khoảng thời gian rụng trứng là thời điểm cơ thể có khả năng thụ thai cao nhất, dịch nhầy cổ tử cung là tín hiệu các chị em có thể theo dõi để chuẩn bị cho hành trình chào đón con yêu.

Nhiều chị em lựa chọn cách siêu âm, thăm khám tại bệnh viện, phòng khám bác sĩ để chẩn đoán mang thai. Phương pháp này có độ chính xác cao vì nhìn thấy hình ảnh bào thai, tuy nhiên sẽ tiện lợi và tiết kiệm hơn nếu được áp dụng để xác nhận, theo dõi và quan sát sức khỏe thai kỳ khi thai đã đạt từ 6 tuần tuổi trở lên, đặc biệt trong giai đoạn 18-20 tuần. Đối với thai sớm, biểu hiện qua việc trễ kinh, chỉ cần đến nhà thuốc hay thông qua mua sắm trực tuyến là chị em đã có thể có ngay công cụ thử thai tại nhà với đa dạng các lựa chọn que thử thai. Dự đoán mang thai sớm với que thử thai chất lượng có thể giúp các mẹ mong con có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tinh thần, sức khỏe, và tài chính. Đặc biệt, que thử thai gần đây là mặt hàng thiết bị y tế tự kiểm có độ chính xác cao.

Xem thêm video tại đây.

Que thử thai Hello Baby Plus phát hiện beta-hCG trong nước tiểu có nồng độ từ 15mIU/mL trở lên. Hormone hCG có nồng độ tăng đột biến trong ba tháng đầu mang thai, do đó là chỉ thị quan trọng báo hiệu mang thai. Thông thường, các chị em phát hiện mang thai sau trễ kinh với que thử thai hoặc bút thử thai có độ nhạy beta-hCG từ 25mIU/mL. Tuy nhiên, ở giai đoạn thai sớm trước ngày trễ kinh khoảng 4-5 ngày, chị em có thể dự đoán mang thai với que thử thai Hello Baby Plus, để có kết quả dự đoán sớm hơn.

Que thử thai Hello Baby Plus hiện có bán tại các nhà thuốc, cửa hàng bao gồm Long Châu, Pharmacity, An Khang, Medicare và các cửa hàng trực tuyến thương mại điện tử.

Que thử thai Hello Baby Plus

Số công bố: 220000783/PCBB-BYT

Sản phẩm được chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Humasis Vina

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà B thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp, Lô D.01, đường Tân Thuận, Khu chế xuất Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM 

Website: https://humasisvina.vn/

Hà Vy

Nguồn: Humasis Vina

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI